Mở lối tiêu thụ cam Hà Tĩnh qua các kênh phân phối hiện đại

Thứ ba, 23/11/2021 22:11 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 23/11, Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tuyến, nhằm kết nối với 300 điểm cầu đến các đại biểu ở TƯ, tỉnh bạn và các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Cam Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng để “lên kệ” hệ thống phân phối hiện đại

Những ngày này, doanh nghiệp tư nhân Hoài Luân (xã Quang Thọ, Vũ Quang) đang tất bật thu hoạch cam và xuất bán ra thị trường. Cam của doanh nghiệp chủ yếu được phân phối đến các cửa hàng, điểm bán lẻ trong tỉnh và các tỉnh: Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An…

Ông Đoàn Quốc Hoài - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hoài Luân cho biết: “Với diện tích 7 ha, năm nay, chúng tôi ước sản lượng đạt hơn 100 tấn cam. Đến thời điểm này, chúng tôi đã xuất bán khoảng 50 tấn. Nhờ sản xuất theo hướng an toàn, khẳng định được thương hiệu, cam của doanh nghiệp được bán với giá 25 – 30.000 đồng/kg. Hơn 1 tháng trước, cam Hoài Luân cũng đã “có mặt” trên sàn thương mại điện tử Voso.vn và Posrmart.vn. Hiện chúng tôi vẫn đang tìm kiếm và cố gắng kết nối thêm các đầu mối lớn nhằm quảng bá thương hiệu cam Vũ Quang cũng như cam Hà Tĩnh nói chung".

mo loi tieu thu cam ha tinh qua cac kenh phan phoi hien dai hinh 1

Đoàn của Bộ Công thương, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce khảo sát vườn cam tại Hương Khê (Hà Tĩnh)

Hiện nay, tổng diện tích trồng cam đạt trên 7.700 ha, chủ yếu tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc, Thạch Hà. Diện tích cho sản phẩm thu hoạch đạt gần 5.600 ha với tổng sản lượng cam năm nay ước đạt 65.000 tấn. Trong đó, diện tích cam đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha.

Những năm trước, lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức thành công với quy mô 80 – 100 gian hàng trưng bày. Lễ hội diễn ra trong 3 - 4 ngày, không chỉ giúp các nhà vườn quảng bá, tiêu thụ cam mà còn tạo không gian cho người dân, du khách tham quan mua sắm.

Năm nay, do điều kiện dịch bệnh COVID-19, hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối các doanh nghiệp, nhà vườn với các bộ, ngành Trung ương, các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp phân phối lớn nhằm hỗ trợ quảng bá, mở rộng kênh phân phối cho bà con Nhân dân.

Theo đánh giá của Sở Công thương, việc tiêu thụ cam hiện nay chủ yếu là các thương lái đến thu mua trực tiếp tại vườn hoặc phân phối đến các điểm bán nhỏ lẻ. Việc xúc tiến để phát triển thương hiệu cam Hà Tĩnh vào hệ thống phân phối lớn như siêu thị, sàn thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch để tạo đầu ra bền vững vẫn còn khá hạn chế.

mo loi tieu thu cam ha tinh qua cac kenh phan phoi hien dai hinh 2

Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh tại điểm cầu Hà Tĩnh

Quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam

Cam là một trong 15 cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, mùa thu hoạch cam kéo dài từ tháng 10 năm này đến tháng 2 dương lịch năm sau. Sản phẩm cam Hà Tĩnh có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, quy trình sản xuất được đầu tư thâm canh, đảm bảo kỹ thuật và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.

mo loi tieu thu cam ha tinh qua cac kenh phan phoi hien dai hinh 3
mo loi tieu thu cam ha tinh qua cac kenh phan phoi hien dai hinh 4

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham quan gian hàng trưng bày cam của huyện Can Lộc.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành trong nước, các doanh nghiệp khẳng định: Cam Hà Tĩnh không chỉ ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, sản xuất sạch theo tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ mà còn thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất, bảo quản, thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm qua nhiều kênh phân phối. Các đại biểu cũng khẳng định sẽ phối hợp với tỉnh trong quá trình sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Sau khi thảo luận các nội dung, siêu thị Vinmart, Co.opmart Hà Tĩnh, sàn thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh cam trao đổi bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm cam Hà Tĩnh.

mo loi tieu thu cam ha tinh qua cac kenh phan phoi hien dai hinh 5

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các siêu thị, sàn thương mại điện tử và doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh cam trao đổi bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ cảm ơn đến các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử... đã nỗ lực giúp Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cam Hà Tĩnh đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đồng thời, Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành trong phát triển sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản cam Hà Tĩnh; đẩy mạnh quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá, kết nối giới thiệu, tiêu thụ nông sản và cam Hà Tĩnh tới các doanh nghiệp phân phối, siêu thị.. và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trần Phong

Bình Luận

Tin khác

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp