Mở thêm 20.000 điểm bán hàng kể từ đầu năm, lợi nhuận sau thuế Vinamilk ước tăng 15% so với cùng kỳ

Thứ sáu, 20/10/2017 20:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, số điểm bán hàng của Vinamilk đã tăng từ 220.000 điểm vào cuối năm 2016 lên 240.000 điểm vào cuối tháng 9 (tăng 9,1% so với đầu năm).


Công ty Cổ phần chứng khoán TP HCM (HSC – Mã: HCM) vừa đưa ra dự đoán kết quả kinh doanh quý III/2017 của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – Mã: VNM).

HSC ước tính doanh thu thuần của VNM trong quý III đạt 13.791 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.806 tỷ đồng, tăng 10,1%. Qua đó, ước tính doanh thu thuần 9 tháng đầu năm vào khoảng 39.188 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 8.658 tỷ đồng, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

 

Báo Công luận
Vinamilk tăng cường 20.000 điểm bán kể từ đầu năm 

 

HSC cho rằng, kết quả tăng trưởng của VNM sẽ đến từ 3 phân khúc kinh doanh.. Doanh thu trong nước sẽ tăng 15,3% so với cùng kỳ với thị phần sữa nước, sữa bột và sữa chua uống tăng. Doanh thu xuất khẩu giảm 5% so với cùng kỳ do những lo ngại về tình hình chính trị tại Iraq, là thị trường xuất khẩu quan trọng của VNM. Trong khi đó, doanh thu của các công ty con ở nước ngoài gồm Driftwood tại Mỹ và Angkor Dairy tại Campuchia sẽ tăng 7,5% so với cùng kỳ.

Thị phần ước tính tăng 1% so với cùng kỳ

HSC ước tính đến cuối quý III, thị phần của VNM ở phân khúc sữa nước đạt 58,5% (tăng từ 56,3% vào cuối năm 2016), ở phân khúc sữa bột là 41,5% (so với mức 40,6% trong năm 2016) và ở phân khúc sữa chua uống là 38,6% (tăng từ 33,9% trong năm 2016). Mặc dù công ty đã mất một phần thị phần sữa đặc (còn 78,1% từ 79,5% vào cuối năm 2016) và sữa chua thường (xuống 83,9% từ 84,7% vào cuối năm 2016), tuy nhiên HSC ước tính thị phần sữa chung của VNM vẫn tăng 1% lên 56,7% vào cuối quý III từ 55,75% vào cuối năm 2016.

Báo Công luận
Thị phần Vinamilk 9 tháng đầu năm (Nguồn: HSC) 

Trong 9 tháng đầu năm, VNM đã mở rộng địa điểm bán hàng từ 220.000 điểm vào cuối năm 2016 lên 240.000 điểm vào cuối tháng 9 (tăng 9,1% so với đầu năm). Hơn nữa, kể từ đầu năm 2016 đến nay, công ty đã giới thiệu thành công hơn 30 sản phẩm mới, như dòng sữa chua uống mới và sản phẩm sữa tươi organic. Tuy vậy, chi phí bán hàng tăng mạnh với đầu tư mạnh cho quảng cáo và khuyến mại.

Tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý III sẽ giảm

HSC ước tính tỷ suất lợi nhuận gộp của VNM trong quý III là 47,5%, giảm so với mức 49% trong quý II do giá sữa nguyên liệu tăng. Trong tháng 10 – 11/2016, VNM đã mua lô sữa nguyên liệu đầu tiên phục vụ sản xuất từ tháng 1 đến tháng 5/2017. Trong khi đó, lô sữa nguyên liệu thứ hai cho sản xuất từ tháng 5 - tháng 12/2017 được mua vào trong tháng 3 với giá cao hơn. Do đó, tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý III và quý IV sẽ thấp hơn so với quý I và quý II.

HSC ước tính tỷ lệ chi phí bán hàng/doanh thu là 23% và tỷ lệ chi phí quản lý/doanh thu là 1,2%. Do đó, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý/doanh thu là 24,7%.

PV

Tags:

Tin khác

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

(CLO) Với nhu cầu nhà ở ngày một tăng, nguồn cung tại chỗ và 3 tỉnh lân cận vẫn không thể đáp ứng được lực cầu của TP HCM. Điều đó cũng dẫn đến nhiều sản phẩm thị trường tỉnh đều đang nhắm đến nhu cầu khách hàng của TP HCM.

Bất động sản
Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

(CLO) Digiworld (DGW) ghi nhận kết quả lợi nhuận Quý 1/2024 chậm hơn so với mục tiêu đề ra. Ngoài ra công ty cũng dự định phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên.

Tài chính - Bảo hiểm
CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm