Moody’s xếp hạng tín nhiệm cao đối với Nam A Bank

Thứ bảy, 26/01/2019 07:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Moody's Investors Service - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa công bố kết quả xếp hạng lần đầu cho Nam A Bank đạt mức B2. Đây là mức triển vọng ổn định, phản ánh năng lực tài chính tốt và cơ hội phát triển của Nam A Bank.

Cụ thể, Nam A Bank được Moody's đánh giá ổn định trong hoạt động tiền gửi và các công cụ tài chính với mức độ rủi ro thấp. Theo đánh giá của Moody's, chất lượng tài sản của Nam A Bank đã có sự cải thiện đáng kể từ năm 2016 từ việc xử lý các khoản nợ xấu. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã thu hồi hầu hết các khoản nợ đã bán cho Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

B3B4FD8E-E0B6-4012-8CC3-9BFB092F3374

Danh mục tín dụng của Nam A Bank đang được đánh giá có sự chuyển dịch tích cực từ những ngành có rủi ro sang những ngành nghề ít rủi ro hơn và được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khuyến khích như năng lượng xanh, nông nghiệp và tài trợ cho các dự án tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường… Theo đó, cuối tháng 12/2018,Nam A Bank đã chính thức ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) triển khai chương trình tín dụng xanh hướng tới các dự án sử dụng năng lượng tái tạo như mặt trời, gió… tiết kiệm điện năng hoặc giảm thiểu khí thải CO2 với mức ưu đãi lãi suất chỉ 7%.

Kết thúc năm 2018, nhiều chỉ tiêu của Nam A Bank đã vượt kế hoạch và tăng mạnh so với năm 2017 và là ngân hàng đầu tiên cán đích kế hoạch lợi nhuận năm 2018 chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018. Trong năm 2018, Nam A Bank đã được NHNN chấp thuận mở rộng mạng lưới thêm 35 điểm giao dịch trên toàn quốc gồm 5 chi nhánh và 30 phòng giao dịch.

Việc được Moody’s xếp hạng B2 đã cho thấy hoạt động của Nam A Bank đã và đang phát triển theo hướng ổn định và bền vững trong suốt thời gian qua. Năm 2019, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh và chú trọng công tác quản lý rủi ro. Đồng thời ngân hàng cũng có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán và triển khai ứng dụng Chatbot cũng như các ứng dụng khác của Digital Banking đến khách hàng trong năm 2019.

P.V

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm