Khép lại năm 2024 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam vẫn giữ vững vị thế trong kinh doanh, đồng thời tiếp tục nối dài hành trình hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Trong suốt 33 năm đồng hành cùng đất nước và con người Việt Nam, việc hỗ trợ và sẻ chia cùng cộng đồng luôn là một trong những trọng tâm trên hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam. Như một truyền thống mỗi khi Tết đến Xuân về, đội ngũ nhân viên HEINEKEN Việt Nam và các đối tác thương mại đều đồng hành cùng nhau trong chương trình “HEINEKEN Cares - Cùng cộng đồng đón Tết An Vui”.
Chương trình do HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Thông qua chương trình hằng năm, HEINEKEN Việt Nam sẽ trao tặng khoảng gần 5.700 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 27 tỉnh thành trên cả nước.
Tại các sự kiện trong khuôn khổ chương trình, bà con còn được các bác sĩ, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lâm sàng, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Trong số đó, vài địa phương tổ chức trực tiếp thăm khám chuyên sâu, siêu âm, chụp X-quang cho bà con… Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến những hoạt động thiết thực khác như cắt tóc, tặng chữ thư pháp, gói bánh chưng, bánh tét, tặng đồ trang trí Tết cho bà con... Tất cả nhằm lan tỏa không khí ấm áp, chuẩn bị lễ Tết đến với các gia đình.
Trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ cộng đồng, một thương hiệu khác thuộc HEINEKEN Việt Nam - Bia Larue đã triển khai chương trình “Larue mang nước sinh hoạt về với Tiền Giang” với sự tham gia tình nguyện đông đảo của tập thể nhân viên công ty. Trước tình trạng nắng gắt kéo dài cùng ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn, từ ngày 17/4 đến 13/5, Larue đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương, điều phối 64 chuyến xe bồn chở tổng cộng 640.000 lít nước sinh hoạt đến với người dân ở 8 xã Tân Thới, Phú Thạnh, Phú Tân, Phú Đông, Tân Đông, Gia Thuận, Bình Nghị và Tân Điền thuộc 2 huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông.
Thấu hiểu những vất vả khó khăn trong hoàn cảnh thiếu nước sinh hoạt, những hộ gia đình hoàn cảnh neo đơn, người già yếu hay cách xa các khu vực xe bồn không thể tới, nhân viên Bia Larue đã mang từng can nước đến tận nơi nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên. Hoạt động này không chỉ cung cấp nguồn nước sinh hoạt thiết yếu cho người dân mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi sự chung tay hành động nhằm hỗ trợ cho người dân Tiền Giang vượt qua những khó khăn trong mùa khô hạn.
Ngoài ra, thông qua thương hiệu Bia Việt, HEINEKEN Việt Nam nỗ lực chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi gây ra, với 2 tỷ đồng đã được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó, công ty triển khai hoạt động cung cấp 1.300 gói nhu yếu phẩm bao gồm lương thực, gia vị, vật dụng sinh hoạt hàng ngày và vật dụng vệ sinh cá nhân, với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng cho các hộ gia đình tại Lào Cai và Yên Bái – là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt thiên tai. Vượt qua quãng đường xa xôi, các nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp trao tặng các phần quà này đến người dân tại các xã như Yên Sơn, Tân Dương (huyện Bảo Yên); Mường Hum (huyện Bát Xát); Y Can, Quy Mông (huyện Trấn Yên).
Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam luôn tin rằng nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Bảo tồn nguồn nước luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động bảo tồn nguồn nước tại 3 lưu vực trọng điểm, gồm sông Hồng, sông Tiền và sông Đồng Nai.
Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, HEINEKEN Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/năm từ năm 2022 đến hết năm 2025. Mục tiêu lớn này cũng là cột mốc quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn toàn bộ lượng nước sử dụng cho sản phẩm tại các khu vực thiếu nước.
Đối với HEINEKEN Việt Nam, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cần phải gắn liền với sự phát triển của cộng đồng địa phương. Đó cũng là mục tiêu trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà HEINEKEN Việt Nam cam kết hiện thực hóa qua các hành động cụ thể được gắn với các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
(NB&CL) Tranh Tết là một phần không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền thuở xưa. Như một mạch nguồn âm ỉ chảy, cùng với đời sống người dân ngày một sung túc, giờ đây những bức tranh dân gian ngày Tết đang trở lại mạnh mẽ trong không gian sống của người Việt.
(CLO) Không khí Tết tươi vui và hân hoan tràn ngập khắp các phố phường, thôn xóm, bản làng. Những gia đình đang đoàn viên bên nhau khi mùa xuân đến. Tuy nhiên, những người lính Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vẫn lặng lẽ xa nhà để tuần tra, canh gác, bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự nơi khu vực biên giới.
(CLO) Để bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh vào dịp 30/4 - 1/5, các nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện và trang thiết bị để thi công “3 ca 4 kíp” xuyên Tết Nguyên đán 2025.
(CLO) Chính quyền Mỹ đang bày tỏ lo ngại rằng mô hình đang “gây sốt” DeepSeek của Trung Quốc có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là sao chép những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ được gọi là "chưng cất".
(CLO) Với chất giọng trong trẻo, thánh thót, mang đặc trưng riêng của dòng nhạc dân gian, ca sĩ Ngọc Khuê đã chinh phục thính giả yêu nhạc bằng quãng giọng giả thanh độc đáo và cách nhả chữ điêu luyện. Nhờ đó, mà nữ ca sĩ 8X đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật, đồng thời cô luôn mong muốn đưa âm nhạc dân gian Việt Nam bay xa hơn trên trường quốc tế.
(CLO) Nguồn cung căn hộ hạng B sẽ tiếp tục chiếm tỷ trọng chính trên thị trường Hà Nội vào năm 2025, phân khúc hạng C và nhà ở xã hội đều cải thiện hơn về nguồn cung.
(CLO) Làng cổ tích Kon Kơ Tu nằm nép mình bên bờ sông Đăk Bla hiền hòa và thơ mộng thuộc xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum (Kon Tum). Tận dụng lợi thế này, người Ba Na ở làng đã mở homestay, tổ chức đánh cồng chiêng, dệt thổ cẩm, dựng nhà sàn…hút du khách đến tham quan.
(CLO) Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho rằng sẽ từ bỏ đề xuất đóng băng hàng trăm tỷ USD viện trợ vào thứ Tư, do những trở ngại pháp lý và sự phản đối rộng rãi.
(CLO) Đại diện nước Pháp tạo ra chiến thắng đậm nhất của ngày thi đấu cuối cùng giai đoạn phân hạng Champions League 2024/25. 3 điểm có được trận này giúp Lille nằm trong top 8 đội mạnh nhất, bao gồm Liverpool, Barcelona, Arsenal, Inter Milan, Atletico Madrid, Bayer Leverkusen và Aston Villa.
(CLO) Phân khúc SUV cỡ D đang cho thấy một nghịch lý là mẫu xe đắt nhất dẫn đầu doanh số và ngược lại, xe rẻ nhất lại đứng cuối bảng về sản lượng bán hàng.
(NB&CL) Khi bước vào thời kỳ Đổi mới, khu vực tư nhân được chính thức công nhận là một phần của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với đa thành phần sở hữu. Đặc biệt, Luật Doanh nghiệp 1999 đã trở thành bệ phóng cho kinh tế tư nhân phát triển.
(CLO) Hơn 2.500 du khách trong nước và quốc tế 'xông đất' Quảng Ninh sáng ngày 29/1. Sở Du lịch và TP Hạ Long đã tổ chức chào đón những đoàn khách du lịch đầu tiên trong dịp Tết Cổ truyền.
(NB&CL) Tết đến, Xuân về là dịp để mọi người tạm gác lại công việc, bao bộn bề lo toan trong cuộc sống, để những người con xa quê có cơ hội về đoàn tụ, sum họp, quây quần bên gia đình, người thân của mình và cùng nhau đón chào những điều may mắn của năm mới. Đó cũng chính là truyền thống hết sức ý nghĩa, là nét đẹp văn hóa mãi lưu truyền của dân tộc Việt Nam.
(NB&CL) Khi bước vào thời kỳ Đổi mới, khu vực tư nhân được chính thức công nhận là một phần của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với đa thành phần sở hữu. Đặc biệt, Luật Doanh nghiệp 1999 đã trở thành bệ phóng cho kinh tế tư nhân phát triển.
(CLO) Sáng ngày 29/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ), Ban lãnh đạo cùng các tổ chức đoàn thể Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, động viên, chúc Tết người lao động đang ứng trực, làm việc trong dịp Tết Ất Tỵ.
(CLO) Ngành bán lẻ dược phẩm với đặc thù riêng vẫn được mở cửa trong những ngày tết Nguyên Đán 2025. Theo thống kê từ Sở Y tế, hàng trăm cửa hàng thuốc vẫn mở xuyên tết để phục vụ nhu cầu của người dân.
(NB&CL) Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh: “Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng. Để thực hiện mục tiêu, mọi chủ thể đều phải làm, nhưng doanh nghiệp, doanh nhân có vai trò nòng cốt”. Trên hành trình kiến tạo sự thịnh vượng cho dân tộc, doanh nghiệp tư nhân không chỉ góp phần ổn định nền kinh tế mà còn là lực lượng nòng cốt thúc đẩy xã hội phát triển bền vững.