Mỹ: Porsche và Lexus dẫn đầu chất lượng dịch vụ phân khúc xe sang

Thứ bảy, 13/03/2021 06:31 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chất lượng dịch vụ hậu mãi được thống kê từ mức độ hài lòng của khách hàng tại Mỹ khi sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe.

Chất lượng dịch vụ được đánh giá từ độ hài lòng của khách hàng khi bảo dưỡng, sửa chữa xe. Ảnh: Porsche

Chất lượng dịch vụ được đánh giá từ độ hài lòng của khách hàng khi bảo dưỡng, sửa chữa xe. Ảnh: Porsche

Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power vừa công bố bảng xếp hạng độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của các hãng ôtô tại Mỹ trong năm 2021.

Thống kê được thực hiện với khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa tại các đại lý với các mẫu xe đang sử dụng từ 1 đến 3 năm. Thang điểm đánh giá là 1.000 dựa trên 5 yếu tố, bao gồm chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, quản lý dịch vụ, cố vấn dịch vụ và phương tiện đưa đón.

Theo đó, điểm số trung bình của 14 thương hiệu hạng sang là 870 điểm và có 5 hãng xe ghi nhận kết quả cao hơn mức bình quân này. So với thống kê tương tự năm 2020, kết quả trung bình đã tăng 6 điểm. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong năm qua lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đã giảm 6%.

Bảng xếp hạng độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của các hãng xe sang tại Mỹ. Ảnh: J.D. Power

Bảng xếp hạng độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của các hãng xe sang tại Mỹ. Ảnh: J.D. Power

Đứng đầu bảng xếp hạng là Porsche với 899 điểm, tăng 2 bậc và đẩy Lexus xuống hạng 2 với 895 điểm. Theo sau là một hãng xe Nhật Bản khác, Infiniti (887 điểm) tăng một hạng. Bộ đôi còn lại trong top 5 là 2 hãng xe Mỹ, Cadillac (883 điểm) và Lincoln (872 điểm).

Mercedes-Benz cùng BMW lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và 7 với số điểm khá sít sao, lần lượt 867 và 866. Trong khi đó, 3 cái tên xếp cuối bảng xếp hạng đến từ Anh và Italy, đó là Jaguar (853 điểm), Land Rover (799 điểm) và Alfa Romeo (797 điểm).

Một điểm đáng chú ý được nhắc đến trong thống kê của J.D. Power là nhóm khách hàng sử dụng xe điện có mức độ hài lòng thấp hơn đáng kể so với những người dùng đi ôtô truyền thống, mức chênh lệch trung bình là 76 điểm. Lý do có thể đến từ việc các yêu cầu sửa chữa đối với xe điện có độ khá cao hơn xe dùng động cơ đốt trong.

PV

Tin khác

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Ô tô - Xe máy
Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.

Ô tô - Xe máy
Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Ô tô - Xe máy
Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.

Ô tô - Xe máy