(CLO) Cục Hàng không Việt Nam dự kiến đầu tư nâng cấp hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo với kinh phí khoảng 2.400 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Côn Đảo để đến năm 2023 có thể đón tàu bay lớn. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.400 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự kiến ngay trong năm 2021, Cục Hàng không sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác hiệu quả chủng loại tàu bay code C như A321ceo, A321neo, A320neo, A319...hoặc tương đương.
Đường cất hạ cánh sẽ được nâng cấp, xây dựng 3 đường lăn nối và 1 đường lăn song song theo phương án quy hoạch bề rộng đường lăn 15m.
Tại khu vực sân đỗ tàu bay dự kiến xây dựng sân đỗ máy bay (8 vị trí) theo quy hoạch được duyệt và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Thống kê của Cục Hàng không cho thấy sản lượng vận chuyển hành khách trong 13 năm từ khi đưa cảng hàng không Côn Đảo vào khai thác tăng bình quân giai đoạn 2005 - 2010 đạt 39,2%/năm, giai đoạn 2011 - 2015 có giảm xuống và đạt 21,8%/năm, giai đoạn 2016 - 2019 đạt 17,1%/năm.
Tính riêng trong năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, cảng hàng không Côn Đảo vẫn đạt 447.750 hành khách, tăng trưởng 4,1% so với năm 2019.
Trước năm 2019, cảng hàng không Côn Đảo chỉ hoạt động với tuyến bay thường nhật là Tân Sơn Nhất - Côn Đảo và không thường nhật là Cần Thơ - Côn Đảo với duy nhất một loại máy bay là ATR-72.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.