Tờ NYT đã ghi nhận thêm 139.000 độc giả trả tiền mới trong quý vừa rồi, thấp hơn nhiều so với con số 348.000 người vào cùng kỳ năm ngoái, khi tờ báo này đưa ra mức giảm giá ưu đãi đặc biệt cho cả năm.
Chuyên gia phân tích ucar Huber Research Craig Huber nói rằng một số độc giả đăng ký vào năm ngoái đã không gia hạn, khiến lượng độc giả đăng ký giảm mạnh trong quý vừa rồi.
Doanh thu quảng cáo online, vốn chiếm 1/3 tổng doanh thu quảng cáo của cả tờ báo, đã giảm 6% trong quý vừa rồi, một phần vì giảm lượng quảng cáo trên website của mình nhiều hơn là trên báo giấy.
"Chúng tôi dự kiến trong quý sau lượng doanh thu quảng cáo điện tử cũng sẽ giảm, nhưng sẽ quay lại mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm ngoái trong quý 3", CEO Mark Thompson cho biết.
Các ấn phẩm báo điện tử đang chịu áp lực tăng doanh thu quảng cáo nhiều nhất khi mà hai ông lớn là Google và Facebook đang nhanh chóng thâu tóm thị trường này.
Tổng mức chi đã tăng 2,6% trong quý vừa rồi, lên 378 triệu USD, chủ yếu vì mức tăng trong nhuận bút, tờ báo này cho hay.
Tuy nhiên, doanh thu từ độc giả trả tiền đã tăng tới 25,8%, lên 95,4 triệu USD. Điều này khiến cho lãi ròng của công ty tăng lên mức 21,9 triệu USD trong quý vừa rồi, cao hơn nhiều mức 13,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
Hoàng Việt (Theo Reuters)