(CLO) Tình trạng đối tượng lợi dụng khu vực vắng vẻ đã có hành vi ném đất đá lên các đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vì nhiều đoạn tàu đi với tốc độ cao nên đá có thể làm vỡ kính chắn gió của tàu.
Thống kê từ chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn, từ đầu năm 2024 đến nay trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 10 vụ ném đá lên tàu.
Ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng ném đất đá lên tàu chạy tuyến đường sắt Bắc - Nam. Ảnh minh họa.
Tháng 2/2024 đã xảy ra một vụ ném đá, tháng 4 xảy ra 4 vụ, tháng 5 xảy ra 4 vụ và tháng 6 vừa xảy ra 1 vụ. Vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ném đá gồm đoạn qua huyện Trảng Bom (5 vụ), TP.Biên Hòa (2 vụ), huyện Xuân Lộc (2 vụ), TP.Long Khánh (1 vụ).
Các vụ ném đá đều làm vỡ kính của các đoàn tàu do đang chạy với tốc độ cao. Đặc biệt mới đây vào đêm 30/5, tàu SE7 khi đi ngang qua Km 1690+100 (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) bất ngờ bị ném đá làm vỡ 1 tấm kính của toa số 21569.
Trước tình trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Ban an toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT cùng các địa phương giải quyết dứt điểm tình trạng ném đất, đá lên các đoàn tàu. Tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Còn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, thống kê của lực lượng chức năng đã có 5 vụ ném đất đá lên các đoàn tàu chở khách. Trong đó có 3 vụ việc xảy ra tại xã Sông Lũy (huyện Bắc Bình), 1 vụ tại xã Phong Phú (huyện Tuy Phong) và 1 vụ tại xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc).
Các vụ việc trên đã làm vỡ 6 tấm cửa kính các toa tàu, uy hiếp trực tiếp đến an toàn vận hành và an toàn của hành khách, làm gián đoạn chạy tàu.
Trước tình trạng trên, ngành đường sắt đã phối hợp với công an các địa phương để tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền đến các hộ ở dọc hai bên đường sắt.
Tuy nhiên việc xác định người ném đá rất khó do vụ việc này chủ yếu xảy ra ở khu vực vắng vẻ, ban đêm... Khi lực lượng chức năng có mặt thì người ném đá đã bỏ đi.
Việc ném đá vào tàu hỏa đang chạy rất nguy hiểm. Vì có nhiều đoạn tàu đi với tốc độ cao nên đá có thể làm vỡ kính chắn gió của tàu.
(CLO) Tin từ Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt sẽ lập thêm tàu khách chạy tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu khách đi du lịch tuyến này tăng cao.
(CLO) Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư. Đến nay, tại Thái Bình, công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đang được triển khai khẩn trương; trong đó đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn; hoàn thành việc lập thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư và phương án tài chính.
(CLO) Theo Cục Thống kê Hà Nội, năm 2024 thành phố có 226 dự án đầu tư công xây dựng cơ bản. Lĩnh vực giao thông có 58 dự án, chiếm 19,5% kế hoạch vốn.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về phối hợp xây dựng phương án xử lý khó khăn đối với 3 dự án BOT do UBND các tỉnh: Phú Yên, Thái Bình, Lạng Sơn làm cơ quan có thẩm quyền.
(CLO) Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng trên 4 tuyến đường cao tốc mà đơn vị đang quản lý khai thác đến hết năm 2024.