Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Năm 2018, Tổng công ty VNR sẽ tập trung cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng gỡ “nút thắt” cho vận tải đường sắt nhằm đạt mức tăng trưởng về sản lượng và doanh thu 8% trở lên, lợi nhuận sau thuế là 158 tỷ đồng, bảo đảm đủ công ăn việc làm cho người lao động, thu nhập bình quân của người lao động tăng 10% trở lên.
Ngành đường sắt cũng đặt ra mục tiêu kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông đường sắt, phấn đấu giảm so với năm 2017 từ 5% trở lên ở cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, VNR sẽ tiếp tục làm việc với các bộ, ngành để được ghi kế hoạch vốn đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng đường sắt đối với tuyến Hà Nội-TP Hồ Chí Minh với kinh phí dự kiến là 7.000 tỷ đồng trong kế hoạch trung hạn nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương giai đoạn 2017-2020; đầu tư các dự án an toàn giao thông đường sắt, bảo vệ hành lang, xóa bỏ các đường ngang dân sinh; kéo dài đường tránh tàu và lắp ráp 100 đầu máy giai đoạn 2016-2020, đóng mới 6 đoàn tàu khách thế hệ mới, thay thế các toa xe hàng lạc hậu kỹ thuật...
Trong năm 2017, VNR đã có những đổi mới tích cực trong việc nâng cao chất lượng, đổi mới các sản phẩm, dịch vụ, triển khai các chương trình giá vé, giá cước linh hoạt… Nhờ đó, doanh thu cả năm đạt 8.172,3 tỷ đồng (bằng 110,9% so với cùng kỳ và 101,9% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt 154 tỷ đồng, vượt so với cùng kỳ và kế hoạch. Tỷ lệ tàu khách Thống Nhất đi đúng giờ là 99,1%, đến đúng giờ chiếm 82,1%...
PV