Điều chỉnh kích thước chữ

"Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2019": Dự kiến doanh thu bán hàng đạt 120 tỷ đồng.

(CLO) Trong 4 ngày diễn ra “Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019”, doanh thu bán hàng dự kiến đạt 120 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2018.

Lễ khai mạc

Lễ khai mạc "Ngày hội Du lịch TP.HCM 2019". (Ảnh: Nguyễn Thủy)

“Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019” là một trong những sự kiện du lịch trọng tâm của TP. HCM được tổ chức định kỳ vào tháng 4 hàng năm.

Theo Ban tổ chức, năm nay, trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 11/4 đến 14/4), “Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019” đã thu hút 12.700 lượt khách mua tour, tăng 41% so với năm 2018 và 250.000 lượt khách tham quan.

Đây là cơ hội giúp ngành du lịch thành phố và các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các điểm đến, các tỉnh, thành quảng bá các chương trình tour, các dịch vụ sản phẩm du lịch trong dịp hè.

“Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019” có sự tham gia của hơn 150 gian hàng của với trên 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, mua sắm, ăn uống, vận chuyển du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế cùng các quận huyện trên địa bàn TP và từ hơn 30 tỉnh thành trong cả nước.

Trong khuôn khổ “Ngày hội Du lịch TPHCM 2019”, hoạt động được quan tâm nhất là chương trình kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp đã bán khoảng 1.280 vé đối với các tour quanh TP. HCM và liên vùng TP. HCM – Phan Thiết. Tổng doanh thu đạt khoảng 300 triệu đồng.

Một số các đơn vị như Công ty Vietravel dịp này bán được khoảng 3.500 tour, tổng doanh thu đạt 43 tỷ đồng. Các tour theo nhóm, có giá trị cao của Công ty Bến Thành bán được nhiều nhất, doanh thu của công ty đạt khoảng 12 tỷ đồng.

Tại Ngày hội năm nay cũng diễn ra nhiều chương trình như: Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP. HCM năm 2019, diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam”, tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số” và nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng khác.

P.V