Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt
(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Theo dõi báo trên:
Trong thời đại công nghệ phát triển và mạng xã hội trở thành phương thức quảng bá hữu hiệu cho nhiều nhãn hàng thì những người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng trở thành các gương mặt đại diện được nhiều người tin tưởng. Lướt xem tik tok, facebook hay youtube đều không khó để bắt gặp những quảng cáo có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ.
Thế nhưng khi sản phẩm mà họ tung hô bị phanh phui là hàng kém chất lượng, thậm chí là giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì không ít ngôi sao đã lặng lẽ xóa bài khiến dư luận bức xúc, gây nên ồn ào không đáng có như Lê Dương Bảo Lâm, Ngọc Trinh, Khả Như… Số ít lên tiếng xin lỗi và được xem là hành động dũng cảm.
Ca sĩ Đức Phúc vướng lùm xùm khi PR cho một nhãn hàng có mẫu mã giống với một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc. Sau khi nhận được phản ánh nhãn hàng này có sản phẩm kém chất lượng, nam ca sĩ đã ngay lập tức gỡ bài. Diệu Nhi hay Hồng Vân cũng phải thừa nhận sai sót của mình trong việc không kiểm định sản phẩm trước khi quảng cáo.
Trong nhiều trường hợp, một số người nổi tiếng nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng họ sẽ bị lấy hình ảnh trái phép để PR cho sản phẩm của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Đây là điều khá phổ biến do dễ dàng thực hiện và khiến nhiều ngôi sao phải lên tiếng đính chính hoặc “kêu cứu”.
Điển hình như gần đây, Hoa hậu H’Hen Niê bị sử dụng hình ảnh quảng cáo thuốc hỗ trợ sinh lý cho nam giới mà cô không hề biết. Sau khi các bài đăng có hình người đẹp tràn lan trên mạng xã hội, sáng 3/6 cô đã phải phủ nhận việc hợp tác với nhãn hàng. Cô cũng muốn liên hệ với doanh nghiệp để yêu cầu gỡ bỏ nhưng không tìm được địa chỉ, số điện thoại.
Điều này khiến tên tuổi của nhiều nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ vô tình vướng vào ồn ào tiếp tay cho các nhãn hàng kém chất lượng lừa gạt khán giả. Tuy nhiên, trên thực tế, việc xử lý những trường hợp như thế này thường không hề đơn giản vì đây đều là các đơn vị nhỏ lẻ, không có những liên hệ cụ thể.
Hiện nay tin giả và tin sai sự thật tràn ngập các mạng xã hội, vậy nên hơn ai hết, các nghệ sĩ phải là những người có trách nhiệm lớn hơn trong việc kiểm chứng thông tin do mình đăng tải. Việc tiếp tay cho PR bẩn vì cái lợi trước mắt sẽ gây hại lâu dài cho họ.
Trong trường hợp bị lợi dụng tên tuổi, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông cho rằng, nghệ sĩ nên tìm đến các cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ, tránh hình ảnh bị ảnh hưởng và làm việc chặt chẽ với các đối tác để đảm bảo tính chính xác.
(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
(CLO) Lễ cưới của nữ diễn viên Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6 tới.
(CLO) Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.
(CLO) Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đăng tải poster mới trên trang cá nhân thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow 'My Soul 1981' mùa 3 diễn ra bờ biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Theo đó, người hâm mộ có thể bắt đầu mua vé từ lúc 20h ngày 20/4/2024.
(CLO) Sau hơn 1 tuần ra rạp, phim của "Đóa hoa mong manh" đạt doanh thu vô cùng thất vọng do ít suất chiếu và nhiều khả năng sẽ rời rạp sớm.