Nhã Phương nhạt nhòa, đuối dần về cuối trong 'Song Song'

Thứ bảy, 03/04/2021 20:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Song Song” của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng là bộ phim Việt đầu tiên ra mắt trong tháng tư và đã tạo được cảm giác kỳ bí, giật gân như tinh thần của bản gốc “Mirage”. Tuy nhiên, "Song Song" vẫn không được trọn vẹn do thiếu hụt về mặt cảm xúc ở nửa sau.

"Song song" là bộ phim được “remake” (làm lại) từ kịch bản gốc Tây Ban Nha mang tên "Mirage" với nội dung gây tò mò

Nhà sản xuất ở Việt Nam đã khôn khéo khi lựa chọn một tác phẩm của Tây Ban Nha có quy mô vừa vặn với điện ảnh trong nước. Chuyện phim cũng đủ sức hấp dẫn khi khai thác đề tài về thực tại. Hơn nữa, dù "Mirage" đang được chiếu trên Netflix nhưng chưa hẳn đã nhiều người biết đến bộ phim gốc nên “Song Song” có cơ hội gây bất ngờ cho khán giả.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là Trang (Nhã Phương thủ vai), một nữ y tá tài năng đang sống hạnh phúc với người chồng bảnh bao, thành đạt tên Quân (Trương Thế Vinh) và con gái (Bảo Tiên) tại Đà Lạt. Việc lựa chọn thành phố cao nguyên là một sự khôn ngoan của ekip nhờ yếu tố mờ ảo của sương mù và mùa giông bão khiến Đà Lạt trong phim trở nên bí ẩn, mang lại cảm giác rợn người.

Nhã Phương làm vợ của Trương Thế Vinh trên phim.

Nhã Phương làm vợ của Trương Thế Vinh trên phim.

Vào năm 1999, trong cơn bão, cậu bé Phong (Thuận Phát) ở nhà một mình, đang ghi hình video ca hát thì nghe tiếng la hét từ hàng xóm. Cậu chạy sang ngôi nhà, phát hiện một vụ án rồi hoảng hốt chạy ra đường, thiệt mạng vì đụng xe. Vụ tai nạn giao thông dần rơi vào quên lãng và nhiều người khác đến sống tại khu vực này.

Đến năm 2019, Trang cùng chồng và con gái đến sống trong ngôi nhà mới. Cô phát hiện chiếc tivi và máy quay cũ, có thể giúp mình giao tiếp với cậu bé Phong qua màn hình. Nghe kể về bi kịch, Trang can thiệp để cứu Phong thoát chết. Điều đó đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô ở hiện tại. 

Đề tài mới lạ và kịch tính từ những phút đầu là yếu tố thu hút của “Song Song”.

Đề tài mới lạ và kịch tính từ những phút đầu là yếu tố thu hút của “Song Song”.

Mọi thứ đều thay đổi khiến cô không còn gia đình như trước và cũng không ai tin câu chuyện phi lý của một người phụ nữ đi tìm đứa con không tồn tại. Niềm hy vọng của cô dồn hết vào việc tìm kiếm Phong - người duy nhất biết về cuộc liên lạc.

“Hiệu ứng cánh bướm” trong phim được triển khai vừa vặn.

Đây là hiệu ứng mô tả khi một hành động có thể gây ra hệ quả liên hoàn đến nhiều thứ khác. “Song Song” đã tận dụng đề tài này từ tựa phim gốc để tạo nên những cú twist (tình huống lắt léo, lật ngược sự việc) trên màn ảnh. Trong thực tại mới, nhân vật Trang phải làm quen với những người đã biết khi họ có số phận khác. Từ đó, cô phát hiện ra những bí mật và thay đổi góc nhìn của bản thân về những gì cô từng yêu quý.

Nếu như ở phim đầu tay là “Ống kính sát nhân”, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng từng gây chú ý bởi lối sử dụng hình ảnh tương phản mạnh, nhiều khung hình có ý đồ dàn cảnh nhưng tác phẩm này lại thất bại bởi kịch bản lỏng lẻo, vụ án xương sống trong câu chuyện thiếu sự kịch tính, thì những yếu tố đó đã được loại bỏ nhờ việc làm lại từ một bộ phim khác.

Tác phẩm có tông màu tối, khá rợn và giống với những phim kinh dị của Nhật.

Tác phẩm có tông màu tối, khá rợn và giống với những phim kinh dị của Nhật.

Phim gây ấn tượng nhất định về mặt hình ảnh và nhiều trích đoạn bộc lộ được chất ly kỳ, bí ẩn cũng như kích thích được những suy tư, trăn trở, khiến cho người xem phải “đoán già đoán non”. Những cú máy theo chân nhân vật trong căn nhà tờ mờ ánh sáng mang lại cảm giác rợn người của những bộ phim kinh dị kiểu Nhật được nhiều người biết đến.

Hay phân cảnh cậu bé ngồi đàn hát trước ống kính, gợi cảm giác bất an trước khi chuyện không hay xảy ra. Một cảnh giữa phim - khi kẻ phản diện tìm thấy cậu bé - gây kịch tính nhờ cách dàn cảnh, chuyển động bất ngờ và canh thời gian tốt.

Kỹ xảo của phim cũng rất đáng khen nhờ hiệu ứng hình ảnh thể hiện sự giao thoa của hai thế giới, quay ngược thời gian, sự co giãn tỉ lệ khung hình có ý đồ được thực hiện khá khéo léo, mãn nhãn.

Kỹ xảo của phim được đầu tư khéo léo, mãn nhãn với người xem.

Kỹ xảo của phim được đầu tư khéo léo, mãn nhãn với người xem.

Song Song” là tác phẩm có tiềm năng và gu hình ảnh của đạo diễn ở thể loại này. Hơn nữa, điện ảnh Việt đã hoàn toàn sẵn sàng cho những bộ phim mang tính kỳ ảo, có yếu tố bẻ cong thực tại, không gian, thời gian…

Dàn diễn viên chính còn nhạt nhòa, chưa đủ sức thuyết phục

Sau hai năm vắng bóng, Nhã Phương trở lại màn ảnh với một vai chính nhưng vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất. Nhân vật của cô chỉ là một người bình thường bị đặt vào một hoàn cảnh dị thường nên yếu tố cảm xúc, từ bất ngờ, hoảng hốt, bối rối đến đau khổ phải được đặt lên hàng đầu.

Nhã Phương còn hụt hơi về cuối và nhạt nhòa trên màn ảnh.

Nhã Phương còn hụt hơi về cuối và nhạt nhòa trên màn ảnh.

Trong một bộ phim kéo dài hai tiếng, nữ diễn viên đã bị hụt hơi trong việc thể hiện tất cả những điều trên. Cô làm tương đối tốt ở những cảnh tình mẹ hay sợ hãi, nhưng đuối sức khi vai chính biến chuyển tâm lý phức tạp khi về cuối, chưa thể hiện rõ sự quyết đoán trong hành động.

So với tựa phim gốc của Tây Ban Nha, thì bản phim Việt Nam cũng đã cắt bớt một số cảnh nội tâm của nhân vật như những đoạn hồi tưởng về con gái. “Song Song” không xây dựng quá nhiều tình tiết về cuộc sống hiện tại của Trang như tác phẩm "Mirage". Do vậy, màn trở lại của Nhã Phương trên màn ảnh rộng còn để lại nhiều nuối tiếc.

Sau vai hài duyên trong "Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử", Tiến Luật có nỗ lực làm mới bản thân trong vai người đàn ông lầm lì, bí hiểm, và là nguồn cơn bi kịch câu chuyện. Anh có tâm lý rất thú vị nhưng bị khai thác khá nông và ít đất diễn. Với thực lực diễn xuất của Tiến Luật, anh hoàn toàn có thể mang đến cho phim một vai phản diện để lại sự ám ảnh.

Tiến Luật có ít đất diễn dù đã nỗ lực làm mới mình.

Tiến Luật có ít đất diễn dù đã nỗ lực làm mới mình.

Trái lại, Võ Đình Hiếu, nam diễn viên được đoàn phim giữ kín, gây thất vọng khi được giao vai quan trọng. Biểu cảm đều đều của Đình Hiếu khiến nhân vật nhạt nhòa, chưa tạo hiệu ứng cảm xúc cần thiết. Tương tác giữa anh và Nhã Phương cũng không tốt, dù cả hai từng ăn ý khi đóng cặp trong phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” gây sốt nhiều năm trước.

Khang Lâm

Tin khác

Thực hư tin đồn Sơn Tùng M-TP sang Trung Quốc thi gameshow với Tạ Đình Phong

Thực hư tin đồn Sơn Tùng M-TP sang Trung Quốc thi gameshow với Tạ Đình Phong

(CLO) Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ rộ lên thông tin về các gương mặt nghệ sĩ sẽ tham gia gameshow đình đám "Call me by fire - Anh trai vượt ngàn chông gai" do phía Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý, trong số này có nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đến từ Việt Nam.

Giải trí
Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(CLO) Nhân kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Giải trí
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí
Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí