Nhân lên những sắc màu tử tế!

Thứ năm, 03/09/2020 11:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 1/9, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết đã bất ngờ xuất hiện trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner, chào và tặng quà cho khách trên chuyến bay chặng Hà Nội - TP.HCM. Hình ảnh đẹp thể hiện sự hiếu khách và tinh thần tích cực ấy rất tiếc đã có những khinh khi, cợt nhả về hành động ấy...

Về sự kiện này, đại diện Bamboo Airways cho biết, nhân dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9, để bày tỏ lời tri ân tới các khách hàng đã và đang đồng hành cùng hãng, hàng trăm phần quà bao gồm thẻ hội viên Bamboo Club, vé máy bay miễn phí, voucher nghỉ dưỡng 5 sao… đã được người đứng đầu Bamboo Airways gửi tới hành khách. "Bamboo Airways hy vọng rằng sự kiện bất ngờ trên sẽ mang lại nhiều niềm vui cho các hành khách trên một trong những chuyến bay đề cao sự hiếu khách và tinh thần tích cực của Bamboo Airways - những yếu tố làm nên niềm tin và hy vọng cho một tương lai hồi phục nhanh và mạnh sắp tới của toàn ngành…"

Ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ xuất hiện trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner tặng quà cho khách.

Ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ xuất hiện trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner tặng quà cho khách.

Nói đến đây thì ai cũng hiểu, đại dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không điêu đứng, bầm dập như thế nào, phải vùng vẫy giữa lương, bảo hiểm, lãi mẹ lãi con ra sao. Và nhất là những Bamboo Airways, không hề có bầu sữa ngân sách ứng cứu, chỉ có thể chờ mong vào sự hài lòng, đồng hành của khách hàng.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng như các doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa, dịch vụ lớn khác giữa mùa Covid-19, chỉ có 2 lứa chọn buông bỏ hoặc hành động. Ông và Bamboo Airways đã chọn hành động, chọn xuất hiện để chào đón, bày tỏ tri ân, biết ơn với khách hàng, những người đã bỏ tiền túi ra mua và sử dụng dịch vụ của mình. Đáng quý, đáng trân trọng chứ sao lại hoài nghi, khinh khi, cợt nhả?

Đáng mừng là, trên báo chí, diễn đàn mạng, các doanh nhân, nhà báo, luật sư,… cũng bày tỏ sự ngợi khen về Bamboo Airways, về chất lượng dịch vụ, về ngoại hình và văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân viên… "Tôi đã có trải nghiệm bay khắp thế giới với rất nhiều hãng hàng không hàng đầu, nhưng nếu đặt trong so sánh, tôi đánh giá dịch vụ của Bamboo Airways không hề thua kém, thậm chí sánh ngang nhiều hãng 5 sao ở Trung Đông", ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Liên Việt đánh giá.

Qua sự kiện này, nhiều người cũng biết thêm được rằng, sau 2 năm đi vào hoạt động, ngoài sự sạch, đẹp, lịch sự, Bamboo Airways đã xây dựng được tới hơn 50 đường bay, đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 37.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96% - cao hàng đầu toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020.

Vậy nên, nếu ai đó cho rằng ông Trịnh Văn Quyết là như vậy là “làm màu” thì tại sao không nghĩ được rằng điều đó tốt cho Bamboo Airways, tốt cho khách hàng.

Bất giác, tôi nhớ tới ông Đoàn Ngọc Hải, một quan chức từng dính tới lùm xùm tay đeo Patek Philippe, tay cầm Vertu, miệng hò hét "đập", "cẩu" giữa phố đông năm nào, trong cuộc chiến “giành lại vỉa hè" bị xem là nhất thời, hớt ngọn.

Nụ cười an yên của ông Đoàn Ngọc Hải trên đường đưa bệnh nhân ung thư về nhà.

Nụ cười an yên của ông Đoàn Ngọc Hải trên đường đưa bệnh nhân ung thư về nhà.

Rời bỏ quan trường về làm dân, ông Đoàn Ngọc Hải xây nhà từ thiện, mua xe cứu thương và trực tiếp làm bác tài đón đưa người bệnh nghèo hoàn toàn miễn phí. Đây đó lại hoài nghi về “động cơ” của ông Hải, nhưng đa phần đều mến trọng ông, cho đó là việc làm rất tốt và ý nghĩa, truyền thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là giới nhà giàu, quan chức...

Mấy ngày nay, mạng xã hội lại lan truyền về đôi mắt hiền từ của ông Đoàn Ngọc Hải, nụ cười của ông trên đường thiên lý. Ông Hải chở một bệnh nhân nữ ung thư giai đoạn cuối, đã rời bỏ cuộc đời ngay trên chiếc xe của ông, trên đường về quê nhà. Nụ cười hồn hậu của ông Hải được tô điểm bằng ổ bánh mì trên tay. “Khó hiểu, vì ông Hải từng là quan chức, khó mà có thể vượt qua được bản ngã để hạ mình tích cực như vậy. Phải chăng có đã sự thay đổi tư duy một cách kỳ diệụ?”, luật sư Nguyễn Kiều Hưng viết.

Cả xã hội đang dõi theo ông Đoàn Ngọc Hải. Họ thấy hoài nghi, thấy lạ lùng, đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Qua cách thể hiện tình cảm dạt dào với anh Hải, người dân có lẽ cũng gửi gắm khát vọng mong các quan chức giàu có hãy đồng cảm, chia sẻ với cảnh nghèo, nỗi vất vả, lầm than của dân. Chớ chỉ lo vinh thân phì gia, hưởng thụ riêng mình, trơ lì vô cảm.

Thực lòng tôi vẫn mong, có thêm nữa những người "làm màu" như ông Hải, ông Quyết để cuộc sống lấp lánh sắc màu của sự tử tế và nhân hậu.

Có thể có lúc yêu lầm, có thể đôi lần mù quáng, còn hơn phải đem lòng nghi ngờ tất thảy những điều tốt đẹp xung quanh mình. Hãy cứ tin, thời điểm đó, ngày đó, lúc đó, tình cảm và câu chuyện của họ là có thật.

Tin vào trái tim, tin vào nước mắt thì không bao giờ sai cả!

Kiên Giang

Tin khác

Việt Nam quê hương ta đẹp lắm…

Việt Nam quê hương ta đẹp lắm…

(CLO) Trong những ngày này, cả nước đang hồ hởi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Góc nhìn
Thế trận hậu cần nơi lòng chảo Điện Biên

Thế trận hậu cần nơi lòng chảo Điện Biên

(NB&CL) Khi Điện Biên Phủ, vùng rừng núi hiểm trở cách xa hậu phương 600 đến 700 km, trở thành nơi quyết chiến chiến lược của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nhận định: “Trên mặt trận Điện Biên Phủ, vấn đề bảo đảm cung cấp lương thực, đạn dược là nhân tố vô cùng quan trọng, quan trọng không kém các vấn đề chiến thuật, khó khăn về cung cấp lương thực không kém khó khăn về tác chiến”.

Góc nhìn
Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

(NB&CL) Ngay sau khi Chiến dịch Điện Biên Phủ được khai mở, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị: “Chiến dịch này là một chiến dịch quan trọng không những về quân sự mà cả về chính trị, không những đối với trong nước mà đối với quốc tế. Vì vậy toàn quân, toàn dân, toàn Đảng phải tập trung hoàn thành cho kỳ được”. Thực hiện chỉ thị của Người, ngay từ cuối năm 1953, công tác chuẩn bị cho chiến dịch được ráo riết tiến hành với quyết tâm cao độ và tinh thần: “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”.

Góc nhìn
Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

(NB&CL) Tại Việt Nam, du lịch xanh đang dần hình thành và phát triển ở nhiều địa phương. Giới chuyên gia nhận định trong thời gian tới, du lịch xanh không chỉ đóng vai trò to lớn trong bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở Việt Nam. Tuy nhiên, “Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững” nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã khẳng định: Chuyển đổi du lịch xanh không chỉ là vấn đề phủ xanh không gian du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái mà cần có sự đổi mới tư duy của những người làm du lịch, ứng xử đúng mực với thiên nhiên.

Góc nhìn
Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

(CLO) Một đôi vợ chồng trẻ chuẩn bị sinh con đầu lòng, nghĩ nát óc cả dăm bảy tháng để đặt tên cô con gái rượu sắp ra đời.

Góc nhìn