(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều địa phương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối tại thị trường nội địa.
Ngày 13/12, tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang sẽ được khai mạc tại Hải Phòng. Đây là hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giữa hai tỉnh, thành phố có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.
Đồng thời, cũng là cơ hội để các sản phẩm, hàng hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi tỉnh Tuyên Quang đến được với đông đảo bà con Hải Phòng, nhất là các sản phẩm thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết, đây cũng là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua chương trình tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành phố.
Nhiều địa phương tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm. (Ảnh: Moit)
Còn tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024, đồng thời giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Thành phố đến du khách cũng sẽ diễn ra cùng ngày (13/12). Tại đây, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của địa phương như trà, tơ lụa, hoa lan, cà phê, mật ong, đông trùng hạ thảo, hoa lan và dệt thổ cẩm…
Đặc biệt, tại đây còn có khu trưng bày không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; các không gian trưng bày, biểu diễn cách pha trà, thưởng trà để phục vụ miễn phí người dân và du khách; các không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tơ lụa để người dân tham quan, mua sắm; trưng bày, giới thiệu quy trình sản xuất tơ lụa từ trồng dâu, nuôi tằm, cho tằm lên kén nhả tơ, ươm tơ đến dệt lụa, in lụa để người dân và du khách tham quan, thưởng lãm.
Ông Phùng Ngọc Hạp, Phó Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc - khẳng định, Bảo Lộc từ lâu đã được mệnh danh là "thủ phủ trà" và "xứ sở tơ lụa" của Việt Nam. Tại Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP, người dân, du khách thập phương sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm trà và lụa tinh tế nhất, mỗi sản phẩm đều chứa đựng câu chuyện về sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Qua đó, mang hương vị và chất lượng đỉnh cao, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn chinh phục khách hàng quốc tế.
Nhằm đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu này trên thị trường; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP năm 2024 của tỉnh, tối ngày 20/12/2024, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024”.
Tại khu vực trưng bày có 24 gian hàng, lắp đặt trang trí mô phỏng theo mô hình nhà trình tường của đồng bào dân tộc Mông, mỗi huyện, thành phố có 2 gian hàng và 2 gian hàng tổ chức không gian thưởng trà; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại gian hàng cố định.
Việc mở không gian trưng bày là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có cơ hội truyền tải những thông điệp, giá trị sản phẩm của đơn vị đến với người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để người dân thành phố Hà Giang cũng như du khách được tham quan, trải nghiệm mua sắm các mặt hàng nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Hà Giang như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, bánh đá Đồng Văn…
Với Hà Nội, UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024". Đây là hoạt động có ý nghĩa đón chào Năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Theo đó, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024. Địa điểm dự kiến tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, Phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Còn tại thị xã Sơn Tây, dự kiến từ ngày 26 đến 29/12/2024, tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.
Tại mỗi địa phương nói trên sẽ có quy mô khoảng 150-170 gian hàng bao gồm: Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố (60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp).
Nhiều sản phẩm nổi tiếng của Hà Giang được hỗ trợ quảng bá thương hiệu. (Ảnh: BN)
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố, sự kiện nhằm phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như mong muốn quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố.
Qua đây cũng tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thông qua sự kiện cũng sẽ giúp kết nối các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp...tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Những tháng cuối năm, lượng sản xuất hàng hóa của bà con cũng tăng mạnh, bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong nhân dân cũng tăng, thị trường hàng hóa cũng sôi động hơn để chuẩn bị phục vụ nhân dân trong dịp cuối năm cũng như Tết Nguyên đán. Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Thực tế cho thấy việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối giữa các nhà sản xuất và kênh phân phối đã phát huy hiệu quả. Không chỉ đảm bảo nguồn hàng được tiêu thụ ổn định, nhiều đặc sản địa phương đã nâng cao được giá trị nông sản của địa phương mình.
(CLO) Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
(CLO) Theo quy định mới của Chính phủ, từ 31/3/2025, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ô tô mã HS 8703.23.63 và 8703.23.57 từ 64% xuống 50% và mặt hàng ô tô mã HS 8703.24.51 từ 45% xuống 32%.
(CLO) Những phụ phẩm từ cây trồng tưởng chừng như bỏ đi, nhưng qua bàn tay của những người yêu thiên nhiên thì một lần nữa nguyên vật liệu ấy được "tái sinh" và mang lại giá trị kinh tế cao.
(CLO) Kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng chiến thắng (3,4/4/1965 - 3,4/4/2025), ngày 31/3, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm các giáo viên và học sinh đã hy sinh tại công trường đê Nam sông Mã ngày 14/6/1972, thuộc phường Nam Ngạn.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, ngày 1/4, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Khu vực Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.
(CLO) Chiều 31/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định về hợp nhất Báo Hà Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và công tác cán bộ.
(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đã ban hành Văn bản số 569/SGDĐT-QLCLGD gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo về thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
(CLO) Ngày 31/3, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Mỹ sẽ phải hứng chịu một đòn đáp trả mạnh mẽ nếu thực hiện lời đe dọa ném bom Iran mà Tổng thống Donald Trump đưa ra.
(CLO) Chiều 31/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố kết luận thanh tra Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đáng chú ý, Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 sang Bộ Công an.
(CLO) Gần đây, Bộ Tài chính nhận được thông tin phản ánh trang facebook có tên “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ Tài chính “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
(CLO) Tạp chí Heritage của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức công bố Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2025. Đây là một trong những giải thưởng nhiếp ảnh uy tín, có chất lượng chuyên môn cao, thu hút sự tham gia của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.
(CLO) Mặt sân vận động Quốc gia Mỹ Đình xuống cấp đã trở thành nguyên nhân khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chịu tổn thất nặng nề về lực lượng trong trận thua 0-2 trước Thể Công Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia 2024/2025 vào tối 30/3.
(CLO) Ngày 31/3, Báo Hànộimới đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) năm 2025. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Báo Hànộimới đang thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.
(CLO) Ngày 31/3, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên (31/3/1975 - 31/3/2025). Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của cơ quan truyền thông hàng đầu thành phố.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.