(CLO) Hưởng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các Bộ, Ngành, địa phương đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn, hỗ trợ hàng Việt Nam.
Nhằm mục tiêu phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành phố thực hiện xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam, “Đưa hàng Việt về nông thôn", "Phiên chợ hàng Việt"... nhân rộng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các địa phương.
Đơn cử, tại tỉnh Tiền Giang, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sức lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều người dân ủng hộ thể hiện tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, lòng tự tôn, tự hào dân tộc của người dân.
Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, đến này trên địa bàn tỉnh đã nhân rộng 25 điểm và hơn 30 chợ bán hàng Việt có số lượng hàng hóa lớn, trong đó, tập trung nhiều ở thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, huyện Cái Bè. Nhiều đơn vị cấp xã có 70-80% người dân thường xuyên dùng hàng Việt.
Trong khi đó, tại Quảng Ninh, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được đông đảo người dân tham quan, mua sắm, góp phần đẩy mạnh thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt chất lượng cao gần hơn với người tiêu dùng.
Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương (thuộc Sở Công Thương) đã đẩy mạnh việc đa dạng hóa các hình thức kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh thông qua việc hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động phát triển kinh doanh.
Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Các doanh nghiệp sẽ được tiêu thụ các sản phẩm đến với thị trường trong nước và trao đổi kinh nghiệm và học tập để nâng cao về mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm để các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh cũng như các tỉnh thành sẽ không chỉ tiêu thụ trong thị trường trong nước mà có thể là tiến tới tiêu thụ trên thế giới”.
Có thể thấy rằng, sự phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp ngành Công Thương có được một nền tảng khá vững chắc trong xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại, phát triển các chương trình thương mại nội địa như Chương trình bình ổn thị trường, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
Tương tự, tại Biên Hòa, Đồng Nai, Để “trợ lực” cho hàng Việt, thời gian qua, Biên Hòa đã ưu tiên, khuyến khích các cửa hàng, trung tâm thương mại bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, những cửa hàng đồng thuận, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc bày bán phần lớn các sản phẩm hàng hàng hóa made in Việt Nam… sẽ nhận được những ưu đãi lớn về nhiều mặt, tạo sự thuận lợi trong kinh doanh, buôn bán.
Theo kết quả khảo sát mới đây của Ban vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Biên Hòa, có 94% người tiêu dùng thành phố được hỏi “rất quan tâm” và “quan tâm” đến Cuộc vận động; 77% số người tiêu dùng “tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 48,5% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam”.
Những kết quả như trên là khả quan. Tuy nhiên, theo các điểm bán hàng Việt, hiện nay chuyện khó nhất là việc họ đang yếu thế trong cạnh tranh giá bán với các cửa hàng thông thường, giữa hàng Việt và hàng ngoại…Điều này khiến nhiều điểm kinh doanh hàng Việt lo lắng.
Thời gian tới, thành phố Biên Hòa sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tổ chức triển lãm hàng Việt, xúc tiến thương mại… giới thiệu chương trình OCOP, quảng bá cho sản phẩm.… cung cấp các tài liệu hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng để phổ biến cho người tiêu dùng.
Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát thị trường xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xem đây là giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, triệt tiêu hàng giả, ổn định giá cả thị trường để nâng uy tín cho hàng Việt trên thị trường.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ Trưởng, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai những giải pháp như phối hợp các cơ quan liên quan để tiếp tục triển khai các chương trình trọng điểm và tăng cường triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới.
“Trong thời gian tới, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần được tiếp tục đẩy mạnh và có chiều sâu hơn nữa, một tầm cao hơn nữa về cách thức triển khai cũng như chất lượng triển khai Cuộc vận động này. Chúng ta sẽ vận động làm sao để hàng Việt Nam chinh phục được người Việt Nam, hàng Việt Nam thắng trên sân nhà khi mà các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực và chúng ta vẫn giữ vững được thị phần cho hàng hóa sản xuất trên lãnh thổ của Việt Nam”, bà Nga nói,
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.