(CLO) Thế hệ “công dân 4.0” tại Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại và tiên tiến trên thế giới, dần dần có những đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống. Những nơi an cư có nhịp sống năng động, tiện nghi và môi trường sống xanh, cân bằng, bền vững đang “được lòng” tập khách hàng này nhất.
Thế hệ “công dân 4.0” – Tư duy khác biệt và cấp tiến về nhà ở
“Muốn phát triển thành công một dự án nhà ở thương mại đô thị, không thể không nghiên cứu gu tiêu dùng của thế hệ Y, Z (những người được sinh ra trong giai đoạn 1980 - 1996, 1997 - 2009)” - lãnh đạo một tập đoàn phát triển bất động sản đúc kết.
Những căn hộ mang phong cách hiện đại, trẻ trung với không gian sống xanh đang là mục tiêu tìm kiếm của thế hệ công dân 4.0
Thống kê cho biết, trong nền kinh tế năng động và phát triển với tốc độ cao như tại Việt Nam, số lượng các cặp vợ chồng thế hệ Y, Z gia nhập vào nhóm HENRYs (high earners, not rich yet - những người có thu nhập cao, nhưng chưa giàu) có thu nhập từ 75.000 - 250.000 USD/năm (2 - 6 tỷ đồng/năm) ngày càng lớn.
Một báo cáo khác chỉ ra rằng, thị hiếu của nhóm khách hàng “4.0” này ưu tiên không gian sống có nhiều hơn sự kết nối, sáng tạo, yếu tố “smart” (thông minh) gắn với sự bùng nổ công nghệ số.
Nhóm khách hàng này có tri thức, tư duy hiện đại và có điều kiện đi nhiều nơi ở cả trong và ngoài nước, nên có nhiều trải nghiệm, những đòi hỏi về dịch vụ, tiện ích của họ cũng cao hơn thế hệ trước.
Điển hình tại các nước phát triển như Hàn Quốc hay Singapore, khác với những người giàu thế hệ trước, giới trẻ thành đạt ngày nay không tiếc tiền mua căn hộ hạng sang trong các khu đô thị quy mô để đổi lại cuộc sống chất lượng cao. Thậm chí, nếu chưa đủ tài chính để sở hữu căn nhà cho riêng mình, giới trẻ Singapore cũng sẵn sàng chi tiền thuê nhà đắt đỏ để tận hưởng cuộc sống tự do với phong cách sống riêng.
Đây cũng là lý do khiến nhiều chủ đầu tư bất động sản ở Singapore và Hàn Quốc điều chỉnh các mô hình dự án nhà ở để phù hợp thị hiếu của tập khách hàng chi phối thị trường tương lai này.
Các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng. Trong số đó, những thay đổi cấp tiến của MIKGroup trong việc phát triển dự án Imperia Smart City hướng tới tập khách hàng trẻ ưa lối sống năng động, hiện đại và xanh bền vững là một ví dụ điển hình.
Các “công dân số” sẵn sàng chi trả cho một nơi ở hợp gu.
Những dự án hiện đại và có yếu tố xanh bền vững rất “ăn khách”
Tại Hà Nội, những nhu cầu về một nơi được quy hoạch “All-in-one” của các “công dân số” đều được tìm thấy tại Khu đô thị hiện đại Imperia Smart City nằm trong Đại đô thị Thông minh ở phía tây Thủ đô.
Imperia Smart City là dự án điển hình cho các gia đình trẻ hiện đại, ưa lối sống tân tiến. Ở Imperia Smart City, những công dân 4.0 có thể tận hưởng mảng xanh bất tận đến từ 102.000m2 công viên trung tâm, gần 50.000m2 hồ cảnh quan; 15 công viên chủ đề,…
Với mảng xanh lên tới hàng chục hecta, Imperia Smart City “được lòng” những công dân toàn cầu.
Phù hợp với nhịp sống năng động của “công dân toàn cầu”, Imperia Smart City giúp cư dân sử dụng thời gian hiệu quả tối đa khi mọi nhu cầu về cuộc sống hiện đại đều được đáp ứng trong bán kính 3km. Nội khu dự án có tới 40 tiện ích trong nhà và ngoài trời, được chia thành 3 cụm trải nghiệm toàn diện “Thân - Tâm - Trí”, nổi bật là bể bơi ngoài trời quy mô 1.000m2 Aquatics, hồ cảnh quan Moon Lake, vườn thiền Sonate Garden, công viên dã ngoại Spring Park, khu làm việc ngoài trời Cloud9, khu vui chơi vận động liên hợp Summer Space,…
Thống kê của các công ty phân phối bất động sản cho thấy, khu Tây năng động là địa chỉ hội tụ cộng đồng người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông. Imperia Smart City - nơi mọi nhu cầu về mua sắm, giải trí, y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… đều được đáp ứng trong chỉ trong bán kính từ 1-3km, đang dần trở thành một cộng đồng dân cư “liên hợp quốc” thượng lưu.
Những gia đình trẻ như gia đình diễn viên Mạnh Trường xem Imperia Smart City là nơi trải nghiệm cuộc sống lý tưởng.
Nói về việc hướng vào giới trẻ tại các dự án mới như Imperia Smart City, đại diện MIGroup cho biết, thế hệ công dân 4.0 ngày càng có khả năng chi trả cao nhưng cũng rất kỹ tính trong lựa chọn không gian sống. Chính vì vậy, MIKGroup chú trọng nhiều hơn đến trải nghiệm chất lượng sống cho cư dân.
“Tại Hà Nội, tỷ lệ cây xanh chỉ bằng 1/5 so với các đô thị lớn như Singapore, Paris, tuy nhiên, các nhà phát triển bất động sản như MIKGroup đang nỗ lực tạo lập nhằm kiến tạo một cuộc sống xanh bền vững, phù hợp với tư duy tân tiến và lối sống của thế hệ công dân toàn cầu”, vị đại diện này cho biết.
Hiện MIKGroup đang mở bán những tòa căn hộ cận hồ điều hòa 4,8ha tại phân khu The Mirae Park (thuộc dự án Imperia Smart City) với chính sách hỗ trợ tài chính ưu việt. Khách hàng có thể vay vốn lên tới 80% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 24 tháng và được hưởng chiết khấu cao nhất lên tới 16%.
(CLO) Nằm sát bên Nhà thờ Lớn Hà Nội, con phố Ấu Triệu đang gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa yên bình, bởi những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong nắng, khiến ai đi qua cũng không khỏi thích thú và tự hào về màu cờ Tổ quốc
(CLO) Triển lãm “50 năm vang mãi bản hùng ca" có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm ngày Giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước.
(CLO) Quận Đống Đa (Hà Nội) đề xuất cải tạo khu tập thể Trung Tự, từ hiện trạng 30 tòa chung cư cũ 5 tầng với 1.795 căn hộ, thành hai tòa nhà hiện đại cao 45 và 25 tầng.
(CLO) Ngày 8/4, Bệnh viện Quân y 175, TP HCM cho biết vừa phối hợp thực hiện thành công ca lấy, ghép tạng từ người chết não đầu tiên tại bệnh viện. Sau khi thực hiện ca phẫu thuật, tạng của người đàn ông này đã được ghép thành công cho 7 bệnh nhân, trong đó có 1 bệnh nhi.
(CLO) Bên cạnh việc bị đẩy vào cuộc chiến thương mại với Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) còn đang đứng trước nguy cơ bị hàng hóa Trung Quốc giá rẻ ồ ạt tràn vào lục địa này.
(CLO) Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình mong muốn Đại học Việt Đức tham gia vào quá trình chuẩn bị, đào tạo nguồn nhân lực, nhân sự cho các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam; đặc biệt là phải có định hướng đào tạo để đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu này.
(CLO) Một chiếc xe khách đang lưu thông trên tuyến Huế - Nha Trang bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đến cầu Trà Khúc 2 (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Hậu quả chiếc xe bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, 24 người trên xe may mắn thoát nạn.
(CLO) Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok… những ngày gần đây, một trào lưu mới mang tên “đóng vỉ chân dung” đang khiến giới trẻ phát sốt. Lấy cảm hứng từ những hộp đồ chơi figure thường thấy trong các cửa hàng, giới trẻ nay sử dụng công nghệ AI – đặc biệt là ChatGPT để tạo nên mô hình đồ chơi 3D mang chân dung chính mình, đi kèm trang phục, phụ kiện thể hiện cá tính và nghề nghiệp riêng.
(CLO) CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HoSE: KDH) chưa hoàn thành chỉ tiêu doanh thu năm 2024 nhưng vẫn phải đứng ra bảo lãnh khoản vay quy mô lớn cho công ty con.
(CLO) Sự xuất hiện của MG G50 giúp phân khúc MPV cỡ trung sôi động hơn song mức độ cạnh tranh được nhận định là không cao do đối tượng khách hàng khác biệt.
(CLO) Sau khi giật lại 1 điểm từ tay U17 Nhật Bản, đội tuyển U17 Việt Nam bất ngờ nhận được lời chúc mừng đặc biệt từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
(CLO) Dù từng gây sốt đầu năm 2025 với đà tăng 144% trong chưa đầy 2 tháng, cổ phiếu TMT của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) đã lao dốc hơn 30% sau khi doanh nghiệp công bố khoản lỗ kỷ lục 325 tỷ đồng và gánh nặng nợ vay gấp 5,6 lần vốn chủ. Những con số đáng lo ngại khiến tương lai chiến lược chuyển đổi sang xe điện của TMT trở nên mờ mịt.
(CLO) Các chatbot AI như ChatGPT đã trở thành một công cụ phổ biến với hàng triệu người dùng hàng ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng việc chia sẻ thông tin cá nhân với chatbot có thể dẫn đến rủi ro về quyền riêng tư.
Tại sự kiện giới thiệu dòng căn hộ Xanh Sky thuộc dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island, 95% quỹ hàng đã tìm được chủ nhân. Đây là minh chứng cho sức hút của siêu phẩm đặc sắc có một không hai mà Sun Group dày công kiến tạo tại hòn đảo đẹp, độc đáo nhất Việt Nam.
(CLO) Nghị quyết 171 của Quốc hội và Nghị định 175 của Chính phủ đã bổ sung đầy đủ các phương thức tiếp cận, sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở thương mại, những quy định này tại Luật Đất đai 2024 chưa quy định rõ.
(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa cho phép Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Ngôi sao Châu Á chuyển mục đích sử dụng 4.932m2 đất tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng để thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội Tân Lập.
Trong những năm gần đây, căn hộ cao cấp và hạng sang liên tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản. Ngay cả trong giai đoạn trầm lắng vừa qua, khi nhiều phân khúc lao đao thì loại hình căn hộ chung cư vẫn duy trì sự ổn định, liên tục dẫn đầu về nguồn cung, giao dịch và tốc độ tăng giá trên thị trường.
(CLO) Việt Nam vẫn chưa có chính sách bảo vệ người thuê nhà. Đa số các hợp đồng thuê ở Việt Nam đều có thời hạn ngắn (6-12 tháng) và không có ràng buộc về điều kiện và mức tăng giá.
(CLO) Khu vực phía Tây Thủ đô đang bước vào một thập kỷ phát triển bùng nổ với hàng loạt dự án hạ tầng “khủng” được triển khai rầm rộ. Trong đó, Vinhomes Wonder City nằm ngay tại trung tâm của mạng lưới hạ tầng tỷ đô, trở thành tâm điểm vàng kết nối và là động lực thúc đẩy sự thăng hạng của thị trường BĐS khu vực.
Với kinh nghiệm hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển bất động sản, Đất Xanh đã mở rộng sự hiện diện tại các khu vực trọng điểm phía Nam, thông qua việc cung cấp nhiều dự án nhà ở chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.
(CLO) Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu mới trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, thể hiện tầm nhìn chung của hai doanh nghiệp trong việc triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ quốc gia, hướng đến mục tiêu tạo dựng những giá trị bền vững.
(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, nguồn vốn cho Quỹ phát triển nhà ở xã hội quốc gia không chỉ trông chờ từ Nhà nước, mà cần có cơ chế để tất cả mọi người chung tay vào.