(CLO) Tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân của người Hàn Quốc năm 2022 tăng khoảng 24% lên 16,8 tỷ USD, tương đương 325 USD bình quân đầu người.
Doanh số bán hàng xa xỉ tại Hàn Quốc tăng vọt
Trên CNBC, Morgan Stanley cho biết, cho dù đó là những chiếc túi Prada bằng da bê của Ý hay những chiếc áo khoác Burberry kẻ ca rô cổ điển của Anh, người Hàn Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho hàng xa xỉ cá nhân tính theo bình quân đầu người.
Ngân hàng đầu tư ước tính tổng chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022 lên 16,8 USD, tương đương khoảng 325 USD trên đầu người. Theo ước tính của Morgan Stanley, con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng là 55 USD và 280 USD bình quân đầu người của công dân Trung Quốc và Mỹ.
Các thương hiệu cao cấp cũng có doanh số bán hàng tăng mạnh tại Hàn Quốc.
Moncler cho biết doanh thu của họ tại Hàn Quốc “tăng hơn gấp đôi” trong quý hai so với trước đại dịch. Tập đoàn Richemont, chủ sở hữu Cartier tiết lộ Hàn Quốc là một trong những khu vực có doanh số bán hàng tăng hai con số vào năm 2022, so với cả một năm và hai năm trước.
Trong khi Prada cho biết việc đóng cửa ở Trung Quốc đã góp phần làm giảm 7% hiệu suất bán lẻ năm 2022, thì hãng thời trang này cho biết sự sụt giảm này “được giảm thiểu nhờ hiệu suất mạnh mẽ ở Hàn Quốc và Đông Nam Á”.
Biểu tượng cho thành công tài chính
Các nhà phân tích của Morgan Stanley giải thích nhu cầu về hàng xa xỉ của người mua Hàn Quốc được thúc đẩy bởi cả sự gia tăng sức mua cũng như mong muốn thể hiện địa vị xã hội ra bên ngoài.
Các nhà phân tích viết trong báo cáo: “Ngoại hình và thành công về tài chính có thể gây được tiếng vang lớn hơn với người tiêu dùng ở Hàn Quốc so với hầu hết các quốc gia khác”.
Sự phô trương của cải cũng được xã hội Hàn Quốc chấp nhận hơn. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy chỉ 22% người Hàn Quốc được hỏi coi việc khoe hàng xa xỉ là không tốt, so với 45% người Nhật Bản và 38% người Trung Quốc.
Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được hỗ trợ bởi sự gia tăng tài sản hộ gia đình. Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc cho thấy giá trị tài sản ròng của hộ gia đình nước này đã tăng 11% vào năm 2021. Khoảng 76% tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc là bất động sản, giá đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.
Ngân hàng đầu tư cũng lưu ý rằng những ngôi nhà sang trọng đã khai thác các biểu tượng của Hàn Quốc. Và hàng xa xỉ là lựa chọn tiếp theo.
“Gần như tất cả những người nổi tiếng lớn của Hàn Quốc đều là đại sứ thương hiệu của những ngôi nhà sang trọng hàng đầu,” báo cáo lưu ý, như Fendi và nam diễn viên Lee Min-Ho hay Chanel và rapper G-Dragon.
Dior đã chọn ca sĩ Rose của nhóm Blackpink làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập HardWear của mình, bộ sưu tập mà nhà mốt cho biết là “được đón nhận nồng nhiệt” và tăng gấp đôi doanh số cho dòng sản phẩm này.
Tuy nhiên, Bain & Company cảnh báo chống lại việc sử dụng các số liệu bình quân đầu người để tiêu thụ hàng xa xỉ.
“Hàng xa xỉ theo định nghĩa không phải là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng,” đối tác của Bain & Co, Weiwei Xing nói với CNBC.
“Tôi sẽ đề xuất chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ theo số lượng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ và mức tiêu dùng đối với hàng xa xỉ,” Xing nói và cho biết thêm rằng điều đó sẽ thu hẹp khoảng cách.
Tiềm năng chưa được khai thác ở Trung Quốc
Tuy nhiên, Morgan Stanley cho biết thị trường xa xỉ đang phát triển mạnh của Hàn Quốc là một “bản xem trước tốt” về những gì thị trường xa xỉ Trung Quốc có thể hướng tới. Trung Quốc là thị trường mà họ cho là vẫn “chưa thâm nhập”.
Các nhà phân tích cho biết hai quốc gia có những điểm tương đồng trong xu hướng sử dụng các mặt hàng xa xỉ để đánh dấu địa vị.
Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người hàng năm của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ vẫn cao hơn sáu lần so với chi tiêu của người Trung Quốc.
Trên toàn cầu, McKinsey dự báo thị trường xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% vào năm 2023, nhờ nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc.
“Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ tiếp tục sau khi Trung Quốc phục hồi sau làn sóng Covid hiện tại, điều này sẽ xảy ra vào quý đầu tiên,” Xing nói.
(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược và mong muốn cùng Hoa Kỳ tiếp tục đưa khuôn khổ quan hệ mới đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và thế giới.
(CLO) Ngày 31/10, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên-Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội nghị “Truyền thông phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh”.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Qatar Sheikh Mohamed bin Abdurahman Al Thani cùng thống nhất quan hệ Việt Nam-Qatar đã bước vào một giai đoạn mới sâu sắc và toàn diện hơn. Để đáp ứng nhu cầu và khai thác tiềm năng hợp tác giữa hai nước, hai Thủ tướng đã trao đổi và nhất trí sớm nâng quan hệ song phương lên tầm cao mới.
(CLO) Sau 17 mùa tổ chức thành công rực rỡ, chiều 31/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức Aquafina Vietnam International Fashion Week tổ chức sự kiện họp báo, thông tin về chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024, với sự tham dự của 16 nhà thiết kế cùng nhiều người mẫu nổi tiếng trong nước.
(CLO) Chiều 31/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Tác phẩm truyền thông số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội trong nền kinh tế số”.
(CLO) Đến năm 2025 ngành du lịch sẽ xây dựng, hỗ trợ đầu tư ít nhất 10 điểm đến du lịch cộng đồng tiêu biểu của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
(CLO) Ngày 31/10, tại Thành phố Lào Cai, lãnh đạo báo Tiền Phong đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, giới thiệu nhân sự và đề xuất đặt trụ sở Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Bắc (Văn phòng đại diện Tây Bắc Bộ).
(CLO) Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) sẽ đẩy mạnh diễn tập thực chiến về an toàn thông tin ở quy mô quốc gia, đưa ra các thao trường mạng, để các doanh nghiệp đưa đội ngũ của mình tham gia.
(CLO) Ngày 31/10, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Blockchain và AI: Làm chủ công nghệ, làm chủ tương lai”.
(CLO) Tuyến leo núi lên đỉnh Lang Biang tạm dừng hoạt động do thời tiết không thuận lợi, du khách tổ chức đi bộ lên núi tự phát, không đảm bảo an toàn.
(CLO) Dự báo, trong 10 ngày đầu tháng 11, sẽ có nhiều loại hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta. Trên Biển Đông có thời tiết xấu; trên đất liền mưa lớn diện rộng, gây ra lũ lớn trên báo động 3 ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ; Bắc bộ cũng sẽ đón đợt rét đầu tiên của mùa Đông năm nay từ đêm 4/11.
(CLO) Chiều 31/10, tại trụ sở Báo Nhân Dân, Hà Nội, lãnh đạo Báo Nhân Dân và các thành viên Đoàn công tác Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) đã có buổi trao đổi thân mật và cởi mở về chiến lược và quá trình đổi mới, sáng tạo của Báo Nhân Dân.
(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Công ty QatarEnergy tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hợp tác dầu khí, năng lượng với các đối tác Việt Nam, đặc biệt với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để tăng cường khả năng tự chủ của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất điện khí; cũng như hợp tác triển khai các dự án thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí, điện gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời, hydrogen…
(CLO) Nhiều chuyến bay đi/đến Đài Loan (Trung Quốc) của các hãng hàng không Việt Nam trong ngày 31/10 và 1/11 đã phải điều chỉnh lịch khai thác do ảnh hưởng của bão Kong-rey.
(CLO) Sau khi bị chó hoang vào trường cắn, gia đình không đưa cháu bé đi tiêm ngừa mà tìm đến thầy lang để “cào dại". Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng, bé trai phát bệnh và tử vong.
(CLO) Ngày 31/10, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm Adobe Photoshop trong biên tập và xử lý ảnh báo chí.
Hạnh phúc của người nông dân không chỉ là năng suất tốt hay lợi nhuận cao. Đó còn là sự hài lòng khi tạo ra những nông sản ngày càng chất lượng và niềm tự hào khi được công nhận những thành quả ấy qua những mùa vàng thắng lớn.
Chiều ngày 30/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng Ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ lần VIII" tại hội trường chính của trường.
Trong không khí náo nhiệt và đầy sôi động của Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2024 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức trong 2 ngày ngày 25-26/10 tại TP.Vũng Tàu, đội tuyển Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt toàn đoàn.
(CLO) Nga sẽ sớm cấm khai thác Bitcoin tại các khu vực thiếu điện nặng như Tây Nam Siberia và Viễn Đông khi nguồn cung cấp năng lượng bị dự báo sẽ thiếu hụt trầm trọng cho đến năm 2030.
(CLO) Nhu cầu vàng toàn cầu, bao gồm các giao dịch phi sàn, đã tăng 5% trong quý 3 năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, đạt mức kỷ lục 1.313 tấn, đây là mức cao nhất theo quý từng được ghi nhận.
(CLO) Những ngày gần đây, quả bưởi Soi Hà đang được nhiều dân buôn rao bán rầm rộ với giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/quả khiến nhiều chị em đua nhau mua cả bao về thưởng thức.
(CLO) Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt lên 398 công ty tại Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm ngăn chặn sự hỗ trợ chiến lược và công nghệ cho Nga trong xung đột Ukraine.
Tín dụng tăng trưởng 14%, số hóa toàn diện và chuyên sâu, quản lý rủi ro chặt chẽ và hoạt động hiệu quả, khép lại 9 tháng đầu năm, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) lãi hơn 5.460 tỷ đồng, định giá thương hiệu tăng 8% lên 461 triệu USD.