Mức phạt khi điều khiển xe máy gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy
(CLO) Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn và bỏ chạy không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật.
Theo dõi báo trên:
Theo tờ trình Dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định yêu cầu kỹ thuật đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng thuộc đối tượng nghiên cứu phát triển có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ, Điều 5 dự thảo quy định Yêu cầu kỹ thuật riêng đối với mỗi loại xe.
Đáng chú ý, dự thảo yêu cầu số lượng người tối đa được phép chở trên xe máy khi tham gia giao thông đường bộ sẽ không được vượt quá 1 người, bao gồm cả người lái xe. Điều này nhằm kiểm soát an toàn cho người tham gia giao thông, giảm thiểu nguy cơ tai nạn khi xe chở quá tải.
Dự thảo còn đề cập đến việc kiểm soát tốc độ của các phương tiện trong quá trình chạy thử nghiệm trên đường. Cụ thể, xe máy khi chạy thử phải di chuyển với tốc độ thấp hơn ít nhất 10 km/h so với tốc độ tối đa cho phép đối với loại xe đó. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho cả phương tiện đang chạy thử và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông, đồng thời hạn chế tình trạng gây cản trở giao thông.
Ngoài xe máy, dự thảo cũng đề xuất các yêu cầu kỹ thuật tương tự đối với các loại phương tiện khác, bao gồm xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và xe máy chuyên dùng. Đối với xe ô tô, số lượng người tối đa được phép chở khi chạy thử nghiệm trên đường cũng không được vượt quá 2 người, tốc độ phải thấp hơn ít nhất 20 km/h so với tốc độ tối đa cho phép khi ở ngoài khu vực đô thị, hoặc thấp hơn ít nhất 10 km/h khi ở trong khu vực đô thị.
Những quy định mới này nhằm cải thiện tình hình an toàn giao thông trên toàn quốc, đồng thời đảm bảo các phương tiện tham gia giao thông đều tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Việc giới hạn số lượng người và tốc độ chạy thử sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chất lượng phương tiện trước khi chính thức được đưa vào sử dụng.
Dự thảo Thông tư hiện đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và công chúng trước khi chính thức ban hành và áp dụng vào năm 2025.
(CLO) Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn và bỏ chạy không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật.
(CLO) Mẫu xe Honda Dream 125 Fi 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là những ai yêu thích sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và sự hiện đại trong thiết kế.
(CLO) Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy hoặc xe máy điện được quy định rõ ràng.
(CLO) Trong khoảng thời gian từ ngày 26/8/2024 đến 1/9/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện và xử lý 820 trường hợp phương tiện vi phạm luật giao thông qua hệ thống camera giám sát, trong đó có nhiều xe máy.
(CLO) Việc chọn mũ phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn đảm bảo an toàn tối đa khi tham gia giao thông.