Perplexity AI, đối thủ của Google Tìm kiếm sắp ra mắt dịch vụ quảng cáo

Thứ sáu, 23/08/2024 17:06 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 22/8, Perplexity AI đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào quý 4.

Công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Perplexity AI đang phát hành một bản giới thiệu, quảng bá về dịch vụ quảng cáo này. Công ty cho biết ứng dụng tìm kiếm của họ có hơn hai triệu lượt tải xuống và đã trả lời hơn 230 triệu truy vấn mỗi tháng.

Một nguồn tin cho biết, về quảng cáo, Perplexity sẽ theo một mô hình gọi là CPM, hay chi phí cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Giá CPM sẽ cao hơn 50 USD. Các danh mục quảng cáo chính ban đầu sẽ bao gồm các chủ đề như công nghệ, sức khỏe và dược phẩm, nghệ thuật và giải trí, tài chính, cũng như thực phẩm và đồ uống.

Các nhà quảng cáo cũng có thể trả phí cho "các câu hỏi liên quan" bên dưới câu trả lời, hoặc mua quảng cáo hiển thị ở bên phải câu trả lời do Perplexity tạo ra.

perplexity ai doi thu cua google tim kiem sap ra mat dich vu quang cao hinh 1

Ảnh minh họa: Reuters

Vào tháng 4, Perplexity AI đã huy động được 62,7 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại, gồm Nvidia. Công ty này đã được định giá ở mức hơn 1 tỷ USD, tăng gấp đôi so với ba tháng trước đó.

Nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của ứng dụng này đã làm nổi bật những lo ngại xung quanh cách họ lấy nội dung và dữ liệu trái phép trên internet để phục vụ cho mục đính thương mại, như các bài báo có bản quyền để cung cấp cho người dùng.

Tháng trước, Perplexity ra mắt mô hình chia sẻ doanh thu, tạo cơ hội cho các nhà xuất bản tin tức kiếm tiền thông qua công cụ tìm kiếm của công ty. Khi người dùng đặt câu hỏi, Perplexity sẽ tạo doanh thu quảng cáo bằng cách trích dẫn một bài viết trong câu trả lời của mình. Perplexity sẽ chia sẻ một phần trăm doanh thu đó với các nhà xuất bản.

Ngọc Ánh (theo Reuters, CNBC)

Bình Luận

Tin khác

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

(CLO) Ngày 18/9, Google đã thắng kiện đối với khoản tiền phạt chống độc quyền 1,49 tỷ euro (1,66 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).

Báo chí - Công nghệ
Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

(CLO) Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Báo chí - Công nghệ
Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

(CLO) Quyết định của Meta về việc chặn tài khoản của một số phương tiện truyền thông Nga là không thể chấp nhận được, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

(CLO) Khi tờ Financial Times (FT) thành lập nhóm AccelerateAI vào đầu năm nay, họ đang cố gắng tìm hiểu, khám phá những cơ hội cũng như mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho tờ báo.

Báo chí - Công nghệ
Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

(CLO) CEO của OpenAI, Sam Altman, đã thông báo rời khỏi Ủy ban An toàn và Bảo mật - một ủy ban nội bộ mà OpenAI thành lập vào tháng 5 nhằm giám sát các quyết định về an toàn quan trọng liên quan đến dự án và hoạt động của công ty.

Báo chí - Công nghệ