Phát hiện những loài côn trùng giống nhân vật phim Marvel

Thứ tư, 05/08/2020 09:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, ở Australia đã phát hiện ra nhiều loài côn trùng có hình dáng và mà sắc giống với tạo hình nahan vật trong phim siêu anh hùng Marvel.

Cụ thể, các nhà khoa học quốc gia Australia CSIRO đã tiến hành đặt tên cho 165 loài động thực vật mới và 5 trong số đó lấy cảm hứng từ tác giả, các siêu anh hùng và nhân vật phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trong đó, vị trí số 1 là ruồi Thor (Daptolestes bronteflavus). Tên khoa học có nghĩa là "tia sét vàng hoe" trong tiếng Latin. Những vệt vàng và nâu nhạt trên cơ thể, cùng với cặp râu và các chân dài của con vật, gợi nhớ đến mái tóc và bộ trang phục của nhân vật Thor hay Thần sấm do Chris Hemsworth thủ vai.

Hình ảnh ruồi Thor và Thần sấm. Ảnh: internet.

Vị trí số 2 là ruồi Loki với cái tên khoa học là Daptolestes illusiolautus, trong tiếng Latin có nghĩa là sự lừa dối và tao nhã, rất phù hợp với cá tính của nhân vật phản diện do Tom Hiddleston thủ vai. Loài côn trùng này đặc trưng bởi cơ thể màu đen, với một đốm trắng trên lưng và các vòng nhẫn ở đuôi.

Bộ giáp của ruồi Loki gợi liên tưởng đến bộ trang phục của vị Thần Lừa lọc. Ảnh: internet.

Dù có nhiều nét tương đồng với ruồi Loki, loài Daptolestes maleargetus lại được các nhà khoa học đặt tên theo nữ anh hùng xinh đẹp Black Widow hay Góa phụ đen, đóng bởi diễn viên Scarlett Johansson. Daptolestes maleargetus có nghĩa là người phụ nữ mặc đồ da, giống với trang phục đặc trưng của Scarlett trong phim.

Loài ruồi Black Widow có cơ thể màu đen giống trang phục của nữ anh hùng Marvel. Ảnh: internet.

Đặc biệt, loài ruồi Deadpool luôn khiến nhiều người kinh ngạc bởi vẻ ngoài rất giống "phiên bản chính chủ" trên phim. Cơ thể màu đỏ và đen của nó có nhiều nét tương đồng với quần áo và mặt nạ của nhân vật này.

"Chúng tôi đã chọn cái tên Humorolethalis sergius cho ruồi Deadpool. Nó có cách phát âm tựa như 'lethal humor', có nghĩa là hài hước chết người, đúng với tính cách của nhân vật phản siêu anh hùng này", Tiến sĩ côn trùng học Bryan Lessard từ CSIRO chia sẻ. Ngoài ra, ruồi Deadpool là một thành viên của họ Ruồi ăn sâu. Chúng cũng được mệnh danh là "sát thủ" trong thế giới côn trùng.

Phản siêu anh hùng Deadpool và ruồi Humorolethalis sergius. Ảnh: internet.

Vị trí cuối cùng, nhóm nghiên cứu không quên vinh danh tác giả huyền thoại Stan Lee, cha đẻ của Marvel Comics, bằng cách sử dụng tên ông để đặt cho một loài ruồi mới. Ruồi Daptolestes leei có những đặc điểm trên khuôn mặt gợi nhớ đến chiếc kính râm và bộ ria mép trắng của cố nhà văn.

Hình ảnh huyền thoại Stan Lee của Marvel và ruồi Daptolestes leei. Ảnh: internet.

Do đó, việc đặt tên cho các loài mới theo tên tác giả và nhân vật phim ảnh được yêu thích không chỉ mang lại niềm vui cho các nhà khoa học, mà còn có ý nghĩa về mặt bảo tồn, theo CSIRO.

"Mới chỉ có 1/4 số côn trùng ở Australia được biết đến. Vì vậy, càng nhiều loài được đặt tên, chúng ta càng hiểu hơn về chúng. Điều này không chỉ giúp ích cho việc bảo tồn côn trùng mà còn bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta", Lessard nhấn mạnh.

PV