(CLO) Hàng ngàn container chứa hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại cảng Cát Lái (TP.HCM) đã kéo dài từ nhiều năm nay, không chỉ gây tốn diện tích kho bãi, ảnh hưởng đến hoạt động của cảng, mà còn có nguy cơ ô nhiễm môi trường. Thế nhưng đến nay số container tồn đọng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý nhập khẩu phế liệu nhựa theo hướng xuất trả phế liệu nhập khẩu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2019.
(CLO) Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã thực hiện các hình thức giao thiệp ngoại giao phù hợp, trao công hàm phản đối và yêu cầu tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc rút ngay khỏi vùng biển của Việt Nam.
(CLO) Tổng cục Hải quan đã ban hành công văn số 2188/TCHQ-GSQL ngày 16/4/2019 chỉ đạo các đơn vị thực hiện tăng cường các giải pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng nhập khẩu chất thải và chống buôn lậu, gian lận thương mại trong nhập khẩu phế liệu.
(CLO) Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2019.
(CLO) Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan đang chủ trì triển khai kế hoạch “Điều tra, xác minh, xử lý vi phạm trong hoạt động nhập khẩu phế liệu” và xử lý các trường hợp vi phạm từ tháng1/2016 đến tháng 5/2018
(CLO) Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác có nguy cơ trở thành điểm tập kết rác thải công nghiệp, trong đó sắt thép, thiết bị điện tử qua sử dụng, thiết bị, linh kiện ô tô qua sử dụng đổ bộ đang được nhập về ồ ạt nằm tại các cảng và có nguy cơ quá tải. Tổng cục Hải quan vừa có thông tin về việc phế liệu nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam và lượng phế liệu ùn ứ tại nhiều cảng trên cả nước.