(NB&CL) Sau màn tái định vị thương hiệu “gây bão” hồi tháng 7, mới đây, Vinamilk tiếp tục gây chú ý với brand film mới quảng cáo dòng sữa tươi cao cấp Green Farm.
Không tô hồng sản phẩm như một người hùng hay ra rả những từ ngữ “ngon lành, thanh khiết, tự nhiên” gắn liền với TVC ngành sữa, “Vinamilk Green Farm - Điều không tưởng” thu về hàng loạt phản hồi tích cực bởi cách làm sáng tạo đầy chuẩn chỉnh.
Không sợ người xem “skip", mạo hiểm với quảng cáo dài chậm rãi
Không tập trung khai thác lợi ích sản phẩm như cách mà các quảng cáo 15 - 30 giây truyền thống, câu chuyện đầy cảm xúc của Vinamilk Green Farm được kể chậm rãi, từ tốn với thời lượng lên đến 1 phút. Thoạt nhìn, nước đi này có vẻ khá mạo hiểm, nhất là khi giới trẻ ngày nay sẵn sàng “skip” quảng cáo nhanh gấp nhiều lần so với trước đây. Tuy nhiên, cái hay của brand film nằm ở cách kể chuyện ẩn dụ vô cùng thu hút, đại diện cho tinh thần táo bạo mà Vinamilk tập trung truyền tải từ khi “lột xác”.
“Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…” – Cách mở đầu trừu tượng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Không dừng lại ở một câu hỏi vô thưởng vô phạt, câu chuyện về sự nghỉ ngơi hoá ra là việc Vinamilk quyết định không làm gì trong suốt 3 năm để các vùng đất trang trại được thanh lọc và lớn lên nhờ sự bồi đắp của thiên nhiên.
Cài cắm loạt chi tiết “đắt”
Những giây tiếp theo, hình ảnh với ấn tượng thị giác mạnh mẽ đã thu về hàng loạt các giả thuyết từ người xem. Nhiều người cho rằng bầu trời chuyển hồng và cô gái tháo tai nghe đồng nghĩa với việc cô đã hoàn toàn đắm chìm vào thiên nhiên và thế giới riêng, đến khi giật mình nhận ra thì trời đã chiều tối. Người thì nghĩ cô gái đã bị lạc sang không gian khác - nơi có cánh đồng cỏ và những chú bò thong dong giúp cô cảm nhận được sự thoải mái, tự do.
Bên cạnh đó, không ít người đã nhanh chóng nhận ra “hint” hé lộ công nghệ mới của Vinamilk với lời lý giải đầy thuyết phục: Hình ảnh cô gái bay lên không trung là ẩn dụ cho cảm giác phiêu lưu và “điều không tưởng” có lẽ là công nghệ hút chân không sữa lần đầu có mặt trên thị trường, giúp nâng tầm trải nghiệm cho người dùng qua vị sữa đặc biệt.
“Mê cái cách Vinamilk “flex” về công nghệ hút chân không mới. Thật sự đón chờ các hoạt động của thương hiệu trong tương lai” - Khánh Ngọc nhận xét.
“Giây phút cô gái bay lên không trung quá đẹp, như một thế giới siêu thực. Có thể nghĩ là do uống sữa nên thăng hoa cùng hương vị không?” - Hiển Nguyễn cho biết.
Gói gọn trong đoạn video dài một phút là những thước phim có phần bí ẩn, trừu tượng nhưng cũng đậm tính nghệ thuật.
Nâng tầm quảng cáo cùng công thức thành công từ quốc tế
Có thể nói, thương hiệu đã làm rất tốt trong việc áp dụng Quiet Storytelling - nghệ thuật kể chuyện tinh tế dựa trên chất liệu đời sống và cảm xúc của người tiêu dùng, từng được “gã khổng lồ” Apple, Meta và IKEA khai thác trong các chiến dịch quảng cáo tạo tiếng vang. Thay vì đề cao lợi ích sản phẩm, cách cài cắm chi tiết ẩn dụ, kích thích sự tò mò của người xem và để họ tự giải mã ý nghĩa thông điệp đã giúp Vinamilk khơi gợi thành công hứng thú từ cộng đồng về câu chuyện thương hiệu và các sản phẩm mới.
Có lẽ hiệu ứng tích cực từ cộng đồng đối với các hoạt động rebranding lần này là chiến thắng lớn nhất của nhãn hàng. Bởi suy cho cùng, người tiêu dùng trẻ dù khó tính đến đâu cũng đều dành sự quan tâm và ủng hộ với các sản phẩm, chiến dịch quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc.
Nhiều marketer cũng đưa ra loạt dự đoán về động thái tiếp theo của ông lớn ngành sữa: “Vinamilk có tung MV giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng?” hay “Điều không tưởng” liệu chỉ là một thể nghiệm hay sẽ trở thành brand platform định hình thông điệp sáng tạo của Vinamilk trong kỷ nguyên mới?. Dù chưa chính thức đưa ra lời giải đáp cho “thuyết âm mưu” trong brand film lần này, không ít người dùng đã bày tỏ sự hào hứng với các hoạt động của Vinamilk trong tương lai.
(CLO) Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo mời thầu cho gói hàng hóa, thuộc dự án mua sắm trang thiết bị nâng cấp, mở rộng một số trung tâm y tế thành bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Sáng 30/3, tin từ Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin đăng tải trên mạng xã hội về vụ việc một thanh niên đậu xe con giữa đường.
(CLO) Tổng thống Ecuador Daniel Noboa đã bổ nhiệm bà Cynthia Gellibert, Tổng thư ký Hành chính Công, làm Phó Tổng thống tạm quyền hôm thứ Bảy, thay thế bà Verónica Abad - người được bầu chọn trước đó.
(CLO) Ngày 30/3, tại TP. Hải Phòng, chương trình 'Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển' do báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra, mang theo những món quà thiết thực dành cho người dân vùng biển.
(CLO) Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, điện ảnh cũng bước vào một kỷ nguyên mới với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI). Một trong những gương mặt tiên phong trong xu hướng này chính là đạo diễn 9X Phạm Vĩnh Khương. Với tư duy đột phá, anh không chỉ biến AI thành công cụ sáng tạo mà còn dùng nó để bảo tồn và lan tỏa văn hóa truyền thống của người Việt theo cách hiện đại nhất.
(CLO) Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo về công tác chuẩn bị nguồn nhân lực y tế để triển khai hiệu quả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngay khi cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn hoạt động.
(CLO) Ba công dân Trung Quốc đã mất tích tại vùng biển Ghana và được cho là đã bị bắt cóc sau một "vụ tấn công nghi do cướp biển" nhắm vào tàu đánh cá mang cờ Ghana của họ, theo quân đội quốc gia Tây Phi này thông báo hôm thứ Bảy.
(CLO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động, do ngân sách bị cắt giảm hơn 1/5 sau khi Mỹ ngừng tài trợ, theo hãng tin Reuters trích dẫn một bản ghi nhớ nội bộ bị rò rỉ.
(CLO) Siêu du thuyền gần 500 triệu USD, nơi sẽ tổ chức tiệc cưới của vị tỷ phú Jeff Bezos và hôn thê Lauren Sánchez dài hơn 127m, có chi phí vận hành hàng năm khoảng 25 triệu USD.
(CLO) Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, tổng mức đầu tư Dự án là 109.717,499 tỷ đồng (thay cho mức 109.111,742 tỷ đồng tại Quyết định 1777/QĐ-TTg), tương đương 4.690,78 triệu USD (tỷ giá 1 USD = 23.390 VND công bố tại Vietcombank ngày 25/5/2020).
(CLO) Hàng loạt quốc gia gồm Anh, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore dự kiến sẽ đưa ra các khuyến cáo công dân nước mình không nên đi du lịch đến một số tỉnh ở miền nam Thái Lan và Myanmar trừ khi cần thiết.
(CLO) Một trong những thay đổi trong tuyển sinh đại học của năm 2024 so với các năm trước đây chính là sự tăng lên gần 20 nghìn thí sinh theo học các ngành STEM so với năm 2023 và được đánh giá là xu thế rất tích cực.
(CLO) Sáng ngày 31/3 sẽ diễn ra hoạt động đạp xe đạp hữu nghị qua biên giới từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) – Hoành Mô (Việt Nam) đến huyện Bình Liêu với chủ đề "Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành" năm 2025.
(CLO) Sau 14 năm Thành Nhà Hồ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đã và đang được triển khai trong khu vực di sản.
Tiền tiểu đường là giai đoạn cảnh báo quan trọng trước khi bệnh tiểu đường type 2 thực sự phát triển. Nhiều người khi phát hiện mình có chỉ số đường huyết cao hơn mức bình thường nhưng chưa đến ngưỡng tiểu đường thường lo lắng về nguy cơ mắc bệnh trong tương lai.
(CLO) Ngày 29/3/2025, tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) và nhà đầu tư (NĐT) quý I/2025, ông Trần Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, khẳng định cam kết của tỉnh trong việc đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN và NĐT phát triển bền vững, góp phần vào sự thịnh vượng chung của địa phương.
Hội nghị quốc tế lần thứ 5 về tương lai của y học dự phòng và sức khỏe cộng đồng đã thành công tốt đẹp ngày 20-21 tháng 03 năm 2025 tại London (Anh) (INTERNATIONAL CONFERENCE ON FUTURE OF PREVENTIVE MEDICINE & PUBLIC HEALTH March 20-21, London, UK).
Hệ sinh thái số tích hợp, hiện đại của TPBank dành cho khách hàng doanh nghiệp đã được đánh giá cao tại khuôn khổ giải thưởng thường niên do The Asian Banker tổ chức. Giải thưởng tiếp tục là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của TPBank trong việc tối ưu trải nghiệm và nâng cao hiệu quả vận hành cho khách hàng doanh nghiệp.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, mở ra cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối hàng không giữa hai bên.
(CLO) Ra mắt từ 1/3/2025 để thay thế cho Xanh SM Luxury, dịch vụ taxi điện cao cấp Xanh SM Premium đang ngày càng thu hút khách hàng nhờ những trải nghiệm 5 sao, từ không gian rộng rãi, tiện nghi tới đội ngũ tài xế chuyên nghiệp và mức cước hợp lý.