Theo đó, năm 2017, PNJ đã có những bứt phá ngoạn mục: Doanh thu năm 2017 đạt 11.049 tỷ đồng (tăng 28% so với năm 2016); Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 908,11 tỷ đồng (tăng 54% so với cùng kỳ); Lợi nhuận gộp đạt gần 1.912 tỷ đồng (tăng 36% so với năm 2016)...
Ngoài ra, PNJ còn mở rộng hệ thống phân phối thêm 50 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trên toàn quốc lên 269 và tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu hệ thống bán lẻ trong ngành kim hoàn. Cổ phiếu PNJ cũng khởi sắc trong năm qua khi đạt mức tăng trưởng tới 120%.
Không gian Đại hội Cổ đông thường niên 2018 của PNJ.
Về kế hoạch 2018, HĐQT PNJ đã xây dựng và thông qua 04 định hướng trọng tâm: Tăng trưởng vững chắc (tăng trưởng gắn với trách nhiệm xã hội); Phát triển nguồn nhân lực (đào tạo, thu hút nhân tài); Làm giàu tài nguyên (nâng cao năng lực lãnh đạo, cập nhật công nghệ mới); Chuẩn bị cho tương lại (xây dựng năng lực tài chính quốc tế, nghiên cứu thực hiện mô hình mới).
Ngoài ra, PNJ cũng sẽ thành lập 02 công ty con là Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ và Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách hàng. Cả 2 công ty này sẽ đi vào hoạt động từ 28/04/2018, dịp kỷ niệm 30 năm PNJ thành lập.
Cũng trong năm 2018, PNJ lên kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 2:1 (tương đương 54 triệu cổ phiếu), vốn điều lệ sau phát hành đạt 1.621,5 tỷ đồng. PNJ cũng sẽ phát hành ESOP tỷ lệ 3% (tương ứng số lượng 4,86 triệu cổ phiếu, mệnh giá 20.000 đồng/CP).
Đối tượng phát hành là thành viên HĐQT có đóng góp xuất sắc, cán bộ chủ chốt, cán bộ cấp trung xuất sắc ở PNJ và các công ty con. Trong đó, 30% số cổ phần phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 12 tháng, 30% tiếp theo hạn chế trong 24 tháng và 40% còn lại hạn chế trong 36 tháng...
Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung nói về 4 định hướng trọng tâm 2018 .
Đặc biệt, PNJ cũng tiến hành bầu 2 thành viên HĐQT mới là bà Huỳnh Thị Xuân Liên và ông Robert Alan Willett. Bà Huỳnh Thị Xuân Liên tốt nghiệp cử nhân Marketing, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như: TGĐ – Nhượng quyền Pepsico Việt Nam Beverage, Phó TGĐ, GĐ Marketing Pepsico Việt Nam, quản lý Nhãn hiệu Unilever Việt Nam,…
Còn ông Robert Alan Willett (Quốc tịch Anh) tốt nghiệp ĐH Học Kỹ Thuật Walker, từng đã đảm nhiệm nhiều vị trí như TGĐ mảng kinh doanh quốc tế và GĐ công nghệ thông tin tại Best Buy, GĐ vận hành hàng hóa tại công ty Kingfisher plc, Chủ tịch HĐQT không điều hành tại Eagle Eye Solutions plc, …
Cũng tại ĐHĐCĐ, PNJ đã chia sẻ về định hướng 2018–2022: Đầu tư cải thiện, mở rộng thương mại điện tử, đi sâu phân tích hành vi mua sắm của khách hàng đưa ra những sản phẩm và dịch vụ riêng biệt cho mỗi cá nhân; Tối ưu hóa hàng tồn kho, cơ cấu lại sản phẩm qua đó cải biên lợi nhuận.
Riêng năm 2018, PNJ nhắm mục tiêu doanh thu online sẽ tăng 5 lần, khoảng 150 tỷ đồng và đạt ít nhất 1.000 tỷ đồng năm 2021. Cùng với đó, PNJ dự kiến sẽ mở thêm ít nhất 40 cửa hàng trong năm nay.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên (ngoài cùng bên trái) là thành viên HĐQT mới của PNJ.
Thực tế, PNJ cũng có những "bước chạy đà" cho các kế hoạch phát triển bằng việc hoàn thành hoạt động kinh doanh quý I/2018 với nhiều con số ấn tượng: Tổng doanh thu đạt 4.166 tỷ đồng (tăng hơn 32% so với cùng kỳ); Lợi nhuận trước thuế đạt 420,8 tỷ đồng (tăng 35% so với cùng kỳ); Lợi nhuận gộp đạt 770 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ); Lợi nhuận trước thuế của công ty trong 3 tháng đầu năm cũng tăng 35% so với cùng kỳ 2017.
Theo đại diện PNJ, kết quả kinh doanh khả quan trong các ngày Lễ như Ngày Valentine, Ngày Vía Thần Tài, ngày 8/3,…đã góp phần giúp doanh thu công ty tăng tích cực.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PNJ cũng liên tục nhận được các giải thưởng, danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế; luôn chú trong các hoạt động hướng tới cộng đồng như: Trao 57 Mái ấm PNJ đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Ủng hộ các Qũy học bổng, xây dựng trường học và tài trợ Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong dự án giúp trẻ tự kỷ tái hòa nhập cộng đồng…
Kiên Giang