Uber chỉ có lãi ở mảng giao đồ ăn giữa đại dịch Covid-19

07/08/2020 11:03

(CLO) Doanh thu Uber Eats tăng gấp đôi lên 1,2 tỷ đô la Mỹ, được thúc đẩy bởi ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Uber Eats ghi nhận tổng số lượt đặt xe tăng hơn gấp đôi. Ảnh: Reuters

Uber Eats ghi nhận tổng số lượt đặt xe tăng hơn gấp đôi. Ảnh: Reuters

Hãng xe công nghệ Uber cho biết nhu cầu đối với dịch vụ giao đồ ăn của họ đã tăng hơn gấp đôi trong quý thứ hai do nhiều người dùng phần lớn vẫn ở nhà, trong khi nhu cầu đối với các chuyến đi gọi xe chỉ phục hồi nhẹ.

Công ty cho biết bất chấp những thách thức lớn đó, công ty vẫn bám sát mục tiêu có lãi trên cơ sở điều chỉnh trước cuối năm 2021 nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí nghiêm ngặt và bảng cân đối kế toán mạnh mẽ. Uber đã ghi nhận khoản lỗ là 837 triệu USD trước thuế trong quý II.

Các chuyến đi gọi xe trước đây chiếm gần 2/3 doanh thu của Uber, đã tăng 5% so với mức thấp nhất vào tháng 4, nhưng tổng số lượt đặt trước vẫn giảm 75% so với năm ngoái.

Thứ Năm vừa qua, công ty này đã công bố khoản lỗ ròng 1,8 tỷ USD trong các tháng từ tháng 4 đến tháng 6, bao gồm các khoản phí liên quan đến việc sa thải 23% lực lượng lao động toàn cầu trong khi dịch vẫn đang lây lan mạnh tại Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng.

Số lượng người dùng nền tảng này giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, từ 99 triệu xuống còn 55 triệu.

Doanh thu quý hai của Uber giảm 29% xuống 2,24 tỷ USD so với năm trước, thấp hơn cả ước tính trung bình của các nhà phân tích là 2,18 tỷ USD, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Doanh thu Uber Eats tăng gấp đôi lên 1,2 tỷ USD. Tháng trước, Uber đã mở rộng phạm vi giao hàng của mình bằng cách thông báo mua lại Postmate với 2,65 tỷ USD để mở rộng kinh doanh cung cấp hàng hóa hàng ngày.

Trong khi mảng đặt xe của Uber vẫn bị sụt giảm nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng virus Corona, Uber Eats lại là mảng duy nhất tạo ra lợi nhuận 50 triệu USD trước thuế.

Mai Bùi