ĐHĐCĐ Kido: Con chung của Kido và Vinamilk hoãn 'trình làng'
(CLO) Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Kido và Vinamilk quyết định hoãn việc ra mắt sản phẩm của Vibev, hy vọng sẽ "trình làng" vào tháng 7.
Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (MCK: KDC) ngày 22/6, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kido chia sẻ liên doanh Vibev giữa doanh nghiệp này và Vinamilk dự định tung các sản phẩm nước giải khát không có gas vào tháng 5-6.
Song, do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Kido và Vinamilk quyết định hoãn việc ra mắt sản phẩm ra thị trường.
Ông Nguyên hy vọng trong tháng 7, những sản phẩm đầu tiên của Vibev sẽ “trình làng”, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (MCK: KDC) ngày 22/6
Trước đó, hồi tháng 2, Kido đã ký kết hợp tác cùng Vinamilk để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev với vốn điều lệ 400 tỷ đồng, tỷ lệ góp vốn tương ứng 49% và 51%. Nước giải khát sữa là một trong những ngành hàng mới của Kido với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho tập đoàn.
Về tình hình kinh doanh, năm 2020, Tập đoàn Kido đạt doanh thu 8.324 tỷ đồng, hoàn thành 101,1% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Kido theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra của cả năm, ghi nhận mức tăng tưởng 47% so với năm 2019.
Năm 2021, Kido chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho Kido. Kido sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Năm nay, Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 38,2% và 92% so với năm 2020.
Tháng 6 vừa qua, Kido đã cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, Kido đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại, nổi bật với sự tích hợp bán hàng Online và Offline trên một điểm bán lẻ.
Kỳ Hoa