TP. HCM: Thêm 87 cửa hàng tiện lợi chuyển sang bán thực phẩm tươi sống
(CLO) Từ 2/8, 87 cửa hàng tiện lợi GS 25 tại TP. HCM được Sở Công Thương đồng ý cho phép kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống nhằm chia sẻ áp lực cho kênh phân phối hiện đại.
Sở Công thương TP. HCM mới đây cho biết, nhằm cung cấp thực phẩm thiết yếu đến người dân một cách thuận tiện nhất, một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã cung cấp hình thức mua sắm mới.
Cụ thể, chuỗi bán lẻ GS25 sẽ chuyển đổi 87 cửa hàng từ bán hàng tiện ích sang bổ sung bán thực phẩm tươi sống với giá bình ổn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân.
Tại 87 cửa hàng GS25 khắp các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, Bình Thạnh, Tân Bình,Gò Vấp, Bình Tân, TP. Thủ Đức.... người dân sẽ có thông tin số điện thoại, danh mục hàng hóa và giá bán rõ ràng. Bên cạnh đó, còn có danh mục và giá bán các “Combo hàng hóa tổng hợp” để người dân dễ dàng chọn lựa.

87 cửa hàng GS 25 bổ sung bán thực phẩm tươi sống phục vụ người dân - Nguồn: GS25
Người dân có thể sử dụng tem, phiếu mua sắm như yếu phẩm được địa phương phát cho từng hộ gia đình đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng GS25 gần nhất. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline của cửa hàng gần nhất trong phạm vi cùng quận, huyện và đặt hàng theo danh mục hàng hóa, combo với giá cả ổn định.
Khách hàng để lại thông tin địa chỉ giao hàng và số điện thoại người nhận. Hàng hóa sẽ được chuẩn bị và giao đến tận nhà người dân, hoặc điểm tập kết giao - nhận hàng hóa theo quy định đối với người dân ở khu vực bị phong tỏa/cách ly, trễ nhất trong vòng 24 giờ.
Bên cạnh đó, người dân có thể đặt hàng qua các ứng dụng công nghệ Web GS25: https://fresh.gs25.com.vn, NOW, Grabmart, Gojek… Hàng hóa sau khi đặt sẽ được nhân viên liên hệ và giao tận nhà cho người dân theo yêu cầu. Thời gian chậm nhất nhận được hàng 48 giờ.
Tương tự, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce cho biết, trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng thiết yếu đầu quá tải, nhân viên không đươc vận chuyển hàng hóa liên quận. Để đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn TP. HCM, VinCommerce đưa ra hình thức “Cung cấp như yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.
Theo đó, công ty đề nghị mỗi phường, xã, cụm, tổ dân phố trên địa bản TP sắp xếp đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách cho người dân trên địa bàn. Mỗi cửa hàng Vinmart+ có thể phục vụ 400 đơn hàng/ngày.
Người dân tìm kiếm thông tin của 18 siêu thị VinMart và 424 cửa hàng VinMart+ gần nhất hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 024710 66866 để được cung cấp thông tin. Người dân cũng có thể lựa chọn danh mục mua sắm trên tờ rơi sản phẩm thiết yếu hoặc trên Website www.vinmart.com.
Kỳ Hoa