Tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được nghiên cứu nâng cấp trở thành cao tốc
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc.
Cụ thể, Bộ GTVT đã giao cho Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc và Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc.

Tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc. Ảnh minh họa
Mục tiêu sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia theo quy hoạch đã được phê duyệt và đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.
Thời gian thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là năm 2021 - 2022 từ nguồn vốn ngân sách chuẩn bị đầu tư của Bộ GTVT hàng năm.
Trước đó vào tháng 1/2021, Bộ GTVT đã từng thống nhất với đề xuất của Tổng công ty Cửu Long (tiền thân của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) về việc lập chủ trương đầu tư Dự án để nâng cấp đoạn tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đáp ứng điều kiện khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc bằng nguồn vốn ngân sách trong nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Để tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và đảm bảo điều kiện về độ lún dư còn lại trước khi thảm tăng cường bê tông nhựa mặt đường đối với đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cửu Long khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán.
Hoàn thiện thủ tục để kết thúc đầu tư Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông và dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo quy định, thời gian hoàn thành trong năm 2021.
Tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài khoảng 80 km, đi qua địa phương gồm: Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang. Hiện mặt đường đoạn tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ đã được thảm một lớp bê tông nhựa dày 7cm.
Riêng đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, mặt đường được láng nhựa và đang chờ ổn định lún nên khi có chủ trương khai thác như cao tốc thì sẽ phải xem xét tăng cường mặt đường.