Mỹ: Công ty kiểm toán PwC cho phép 40.000 nhân viên làm việc từ xa trọn đời

02/10/2021 09:29

(CLO) Công ty tư vấn và kế toán PricewaterhouseCoopers (PwC) sẽ cho phép toàn bộ 40.000 nhân viên dịch vụ khách hàng tại Mỹ làm việc tại nhà. Động thái này biến PwC trở thành một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất chấp nhận cho nhân viên làm việc từ xa trọn đời.

Chính sách này khác với thái độ cứng nhắc của ngành kế toán, vốn luôn khuyến khích mọi nhân viên làm việc thêm giờ tại văn phòng. Các công ty kế toán lớn khác, chẳng hạn như Deloitte và KPMG, cũng đã cho nhân viên nhiều lựa chọn hơn để làm việc từ xa trong bối cảnh dịch bệnh.

my cong ty kiem toan pwc cho phep 40000 nhan vien lam viec tu xa tron doi hinh 1

Chính sách này là sự khác biệt lớn so với các tiêu chuẩn hà khắc của các công ty kiểm toán vốn nổi tiếng với văn hóa làm việc điên cuồng, khuyến khích nhân viên ở lại văn phòng làm thêm giờ đến tận đêm khuya. Ảnh: TL

Bà Yolanda Seals-Coffield - Phó lãnh đạo nhân sự của PwC cho biết công ty đặt ra tiền lệ đầu tiên về việc cho nhân viên dịch vụ khách hàng làm việc từ xa toàn thời gian. Nhân viên hỗ trợ và nhân viên của PwC trong các lĩnh vực như nhân sự và hoạt động pháp lý không gặp khách hàng cũng có lựa chọn làm việc từ xa toàn thời gian.

Theo bà Seals-Coffield, các nhân viên của PwC chọn làm việc từ xa sẽ phải đến văn phòng tối đa 3 ngày một tháng cho các cuộc hẹn trực tiếp, chẳng hạn như các cuộc họp nhóm quan trọng, chăm sóc khách hàng và tham gia các buổi đào tạo.

Hầu hết nhân viên văn phòng tại Mỹ đều làm việc tại nhà kể từ khi đại dịch xảy ra vào tháng 3 năm 2020. Các doanh nghiệp đã gặp khó khăn để đưa nhân viên đi làm trở lại, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn và số lượng nhân viên tiêm vaccine.

PwC cho biết họ đang đưa ra chính sách mới để thu hút và giữ chân nhân tài và trở nên đa dạng hơn. Các đối tác tại PwC mà các thành viên trong nhóm chọn ở văn phòng thường xuyên sẽ không được phép làm việc hoàn toàn từ xa.

Bà Seals-Coffield cho rằng công ty tự tin khi có thể quản lý các đội hỗn hợp. Nghiên cứu của PwC cho thấy rằng 30-35% nhân viên đủ điều kiện sẽ chấp nhận đề nghị của công ty. PwC có tổng cộng 55.000 nhân viên tại Mỹ và với chính sách mới của mình, phần lớn sẽ có thể làm việc trực tuyến nếu họ muốn.

Bà Seals-Coffield cho biết PwC không có kế hoạch thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với các văn phòng của mình do chính sách mới. Công ty cho biết sẽ có kế hoạch sử dụng không gian văn phòng của mình theo cách khác nhau và theo những cách hợp tác hơn.

my cong ty kiem toan pwc cho phep 40000 nhan vien lam viec tu xa tron doi hinh 2

Hầu hết nhân viên văn phòng tại Mỹ đều làm việc tại nhà kể từ khi đại dịch xảy ra vào tháng 3 năm 2020. Các doanh nghiệp đã gặp khó khăn để đưa nhân viên đi làm trở lại, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn và số lượng nhân viên tiêm vaccine. Ảnh: TL

PricewaterhouseCoopers hay còn gọi PwC, là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG. Vault Accounting 50 đã xếp PwC làm công ty kế toán uy tín nhất trên thế giới trong bảy năm liên tiếp, cũng như công ty điểm đến làm việc hàng đầu tại Bắc Mỹ trong ba năm liên tiếp.

Công ty được thành lập vào năm 1998 bởi sự sáp nhập giữa Coopers & Lybrand và Price Waterhouse. Tên giao dịch của công ty được rút ngắn thành PwC trong tháng 9/2010 như một phần của việc tái định vị thương hiệu. Tính đến năm 2016, PwC là công ty tư nhân lớn thứ 5 ở Mỹ. Công ty hiện có 284.000 nhân viên trên toàn cầu.

PV