Kẹt 3 tháng vì dịch, khách hàng 'khóc hết nước mắt' với hóa đơn 15 triệu tiền gửi xe tại sân bay

07/10/2021 09:27

(CLO) Sau thời gian dài "kẹt" lại ở các tỉnh vì dịch bệnh Covid-19, một số người dân trở về TP. HCM hoảng hồn khi nhận hóa đơn tiền gửi xe ở sân bay Tân Sơn Nhất với mức phí hơn 15 triệu đồng.

Một nữ diễn viên nổi tiếng tên V.P.A đăng tải trên trang Facebook cá nhân hóa đơn gửi xe ô tô 15,18 triệu đồng, gây nhiều sự chú ý từ dư luận.

Theo hóa đơn được xuất bởi Công ty cổ phần Đầu tư TCP (TCP), V.P.A  gửi ô tô từ 27/6, thời điểm TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nên nhiều hoạt động, phương tiện vận chuyển,... buộc phải tạm ngưng. Đến ngày 5/10 cô đến bãi nhận lại xe và hoảng hồn khi hóa đơn phí gửi xe lên đến 15,18 triệu đồng.

"Khóc hết nước mắt với tiền gửi xe sân bay, vì kẹt dịch nên không bay vào lấy xe ngay được", chủ tài khoản V.P.A chia sẻ.

ket 3 thang vi dich khach hang khoc het nuoc mat voi hoa don 15 trieu tien gui xe tai san bay hinh 1

Hình ảnh hóa đơn được V.P.A chia sẻ trên Facebook thu hút sự chú ý của cộng đồng. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện TCP (đơn vị quản lý nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất) xác nhận trường hợp trên và cho hay, đây là tình huống đặt biệt, chưa có tiền lệ nên đơn vị chưa chuẩn bị phương án hỗ trợ ngay cho khách.

Theo đại diện doanh nghiệp này, trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách, nhà xe vẫn duy trì đội ngũ làm việc xuyên suốt, xe vẫn ra vào thường xuyên. Do hệ thống nhận xe tại nhà xe của Tân Sơn Nhất có cách tính theo mức thời gian, giá tiền đều được niêm yết và tự động nên đơn vị không thể can thiệp để giảm giá khi xuất hóa đơn.

Đồng thời, không chỉ riêng trường hợp khách hàng gửi xe với hóa đơn hơn 15 triệu đồng nói trên, TCP cũng ghi nhận nhiều khách đi xe máy, ô tô bị ‘kẹt’ ở các tỉnh, thành phố khi nhận xe phải chịu mức phí gửi rất lớn. Nhiều người đã làm đơn xin giảm giá tiền gửi xe. Trong hôm nay, đơn vị này cũng đã ngồi lại để lên chính sách hỗ trợ cho khách hàng. 

Đại diện TCP cho biết bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thông báo lên trang web của công ty chính sách hỗ trợ cho khách. Riêng đối với trường hợp của vị khách đã lấy xe như đã nêu trên, công ty dự kiến sẽ hỗ trợ theo hướng tặng voucher giữ xe miễn phí tháng hoặc miễn/giảm trong lần gửi tiếp theo.

PV