"Ông trùm" ngành dầu ăn báo lãi sau thuế 9 tháng đầu năm tăng 92%

22/10/2021 16:24

(CLO) Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của Kido đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, doanh thu Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (MCK: KDC) đạt 7.444 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), hoàn thành 65% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.  

ong trum nganh dau an bao lai sau thue 9 thang dau nam tang 92 hinh 1

Kido quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng

Bài liên quan

Kido sắp chia thưởng cho cổ đông bằng gần 23 triệu cổ phiếu quỹ

ĐHĐCĐ Kido: Con chung của Kido và Vinamilk hoãn 'trình làng'

Điều gì khiến Tường An chưa thể sáp nhập vào tập đoàn mẹ Kido Group?

KIDO mở chuỗi đồ uống, 'tuyên chiến' với các ông lớn ngành F&B

Theo Kido, kết quả khả quan trên nhờ doanh nghiệp thực thi kịp thời những giải pháp chống dịch đi cùng phát triển kinh tế.

3 quý đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Kido đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp 9 tháng đầu năm 2021 của doanh nghiệp đạt 1.432 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 53% và ngành hàng thực phẩm chiếm 47%.

Chi phí bán hàng của Kido trong 9 tháng đầu năm ở mức 876 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ 2020.

Biên lợi nhuận gộp của Kido trong 9 tháng đầu năm nay là 19,2%, giảm xấp xỉ 2,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Nợ phải trả tính đến cuối tháng 9/2021 của doanh nghiệp ở mức hơn 5.720 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với cuối năm ngoái. Trong đó, nợ dài hạn là 1,787 tỷ đồng, tăng 943 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 20/9, Kido đã thông qua phương án sử dụng cổ phiếu quỹ chia cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10%. Cụ thể, mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền nhận thêm cổ phiếu. Cứ 10 quyền nhận thêm cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Thời gian tới, Kido cho biết sẽ tăng cường mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt những sản phẩm, ngành hàng mới.

Vừa qua, doanh nghiệp đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm bánh tươi, đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.

Kỳ Hoa