Tại sao cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xảy ra ùn tắc?

24/01/2022 16:51

(CLO) Nhu cầu về quê ăn Tết của người dân tăng cao, ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiều hành khách quên hoặc chưa khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID,…đã khiến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ùn tắc những ngày qua.

Vừa qua các cơ quan báo chí phản ánh tình trạng trong hai ngày (23,24/1) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc, “đông nghẹt” người.

tai sao cang hang khong quoc te tan son nhat xay ra un tac hinh 1

Tình trạng ùn tắc đã xảy ra tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất những ngày qua. Ảnh: TT.

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do nhu cầu về quê ăn Tết của người dân khiến lượng hành khách xuất phát tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất tăng đột biến.

Ngoài ra trong sáng ngày 23/1, thời tiết tại cảng hàng không Nội Bài và một số cảng hàng không phía Bắc có sương mù dày đặc không thể hạ cánh nên số lượng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất trong buổi sáng phải điều chỉnh lui giờ khởi hành.

Đặc biệt nhiều người lo trễ giờ nên đã đến sân bay rất sớm để làm thủ tục (đến trước khi chưa mở quầy phục vụ chuyến bay khoảng vài giờ), có khách đến sân bay từ 2 - 3h sáng.

Nhiều hành khách quên hoặc chưa khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID và thường đi cả gia đình nên nhân viên hàng không phải rất nỗ lực để hỗ trợ.

“Ngay sáng qua một đồng chí Cục Phó Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, khắc phục tình trạng trên. Đồng thời Cục trưởng cũng có chỉ đạo giảm bớt một vài chuyến bay trong khung giờ cao điểm để điều chỉnh sang khung giờ khác để giảm thiểu ùn tắc.

Cục Hàng không cũng đã trao đổi với Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và cảng vụ hàng không miền Nam di chuyển vị trí xét nghiệm của bệnh viện Melatec (hỗ trợ hành khách thuộc đối tượng phải xét nghiệm) hiện đang bố trí ở phía ngoài sảnh nhà ga đi quốc nội để thêm diện tích cho hành khách chờ làm thủ tục để giảm ùn tắc…”, Bộ GTVT thông tin.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các hãng tăng cường thông tin và hướng dẫn hành khách về các thủ tục liên quan để hành khách chủ động thực hiện trước khi đến cảng hàng không. Các cảng hàng không, hãng hàng không tăng cường tối đa nhân lực để phục vụ, hỗ trợ hành khách.

Thế Anh