Cận cảnh cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe
(CLO) Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các công nhân đang tích cực hoàn thiện phần lắp bóng đèn chiếu sáng khu vực cầu.
Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến tiến độ thi công cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm bị lỡ hẹn dịp Tết nguyên đán 2022, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và chờ ngày thông xe (dự kiến 10/8).
Sau khi thông xe dự án cầu cạn vành đai 3 đi thấp, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Dự án cầu vòm sắt được khởi công từ đầu năm 2021 là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020 với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Hình ảnh cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe.
Ghi nhận của PV, đến nay dự án này cơ bản đã hoàn thành, các đơn vị nhà thầu đang tích cực cho thi công nốt phần lắp bóng đèn chiếu sáng cầu. Có khoảng 57 chiếc đèn sẽ được lắp dọc theo cầu.
Thông tin với báo chí, ông Doãn Trọng Lực - Chỉ huy tại dự án cho hay, hiện tại tiến độ công trình đã hoàn thành 99%, còn một số hạng mục phụ trợ như: thi công điện chiếu sáng trên cầu; thanh thải cọc ván thép 2 bên cầu; trồng cây xanh; hoàn trả lại hiện trạng hồ Linh Đàm;…
Dưới đây là 1 số hình ảnh cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe.
Ghi nhận của PV, những ngày này tại dự án cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dưới gầm vành đai 3 trên cao TP.Hà Nội đang thi công các hạng mục cuối, chuẩn bị thông xe.
Thành cầu nổi bật với màu sơn phủ xanh lá cây và biểu tượng Khuê Văn Các của TP.Hà Nội.
Trên công trường dự án thi công cầu hiện tại chỉ còn vài công nhân hoàn thiện nốt phần còn lại.
Hiện tại, các công nhân kỹ thuật điện đang lắp đặt các giá đỡ để lắp bóng đèn chiếu sáng thành cầu. Theo các nhân viên kỹ thuật ở đây cho biết, có khoảng 57 chiếc bóng chiếu sáng sẽ được lắp đặt.
Bên trên cầu (khe giữa 2 làn đường vành đai 3 trên cao) được căng lưới thép, tránh rác thải rơi từ vành đai 3 trên cao xuống.
Phần mặt cầu đã được rải thảm nhựa mặt đường và đầy đủ sơn kẻ chỉ dẫn.
Hệ thống thoát nước được lắp đặt đúng theo thiết kế.
Cầu vòm sắt Linh Đàm có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên.Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.
Cầu có tổng chiều dài 297,2m mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy là 6m.
Tại khu vực điểm đầu ngã tư hướng vào cầu, các biển báo chỉ dẫn, đèn giao thông... đã hoàn thành xong.
Biển chỉ dẫn từ đường xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao đoạn qua ngã tư Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ.
Lối vào đường xe máy phía Nghiêm Xuân Yêm mặc dù đã xong hoàn thiện nhưng chưa chính thức được khai thác, nhiều phương tiện xe máy vẫn đi vào.
Lối ra từ đường dành riêng cho xe máy dưới gầm vành đai 3 trên cao nhập vào đường Nghiêm Xuân Yêm đã hoàn thành. Lối này đang được đặt các trụ bê tông ngăn các phương tiện đi vào.