Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 được tổ chức với quy mô lớn
(CLO) Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng năm 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung” sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng.
Đây là sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức.
Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ lần này dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và khoảng 50 gian hàng của ngành Du lịch từ các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Australia.
Ban tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng năm 2022
Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính tiềm năng đã được xác định
Hội chợ Quốc tế Đà Nẵng dự kiến có khoảng 350 gian hàng
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc, khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Trong đó, hội chợ dự kiến đón khoảng 60-80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới - Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Australia; thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc - thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).
Trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành phố sẽ có những hội thảo xoay quanh việc khôi phục, phát triển du lịch như: Chương trình “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”, hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”, hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”, hội thảo “Biển đảo Kiên Giang - đẳng cấp và khát vọng”, tập huấn phòng chống nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trong ngành du lịch, hội thảo về chuyển đổi số trong ngành Du lịch.
Hội chợ lần này nhằm giúp các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam, đặc biệt là việc thu hút khách quốc tế.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung”, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 xác định du lịch biển là mục tiêu quan trọng, ưu tiên phát triển thế mạnh này của du lịch Việt Nam, trong đó thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực du lịch thể thao như golf, đua thuyền, lướt sóng, du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.
“Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan mời các doanh nghiệp du lịch là các đơn vị lữ hành quốc tế chất lượng, uy tín tham dự bởi họ sẽ là các đối tác trong tương lai đưa khách vào Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hội chợ sẽ có các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler), các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Sau đó, họ đi tham quan, khảo sát các điểm đến của Đà Nẵng, một số trung tâm du lịch của Việt Nam, khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ thêm.
Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 cũng là dịp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tăng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách golf…). Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.