Nhà bán lẻ tung nhiều ưu đãi kích cầu mua sắm dịp Valentine 2023
(CLO) Hiện tại, nhiều đơn vị sản xuất, nhà bán lẻ đang triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại quà tặng,... nhằm kích cầu mua sắm, tiêu dùng ngày Lễ tình nhân 14/2.
Mặt hàng trang sức “dẫn đầu” trong chuỗi giảm giá
Bên cạnh mặt hàng truyền thống như socola, hoa tươi thì trang sức trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi trong Lễ tình nhân Valentine 14/2.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và lựa chọn quà tặng của các cặp đôi khi mùa Valentine đã cận kề, các công ty vàng bạc đá quý có cơ sở ở Hà Nội Và TP HCM đều triển khai chương trình ưu đãi cùng nhiều phần quà hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Khách hàng trải nghiệm mua sắm trong chương trình của PNJ.
Xác định là cơ hội tăng doanh số, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã tung ra chương trình "Trao nhau khoảnh khắc ghi dấu một đời" từ ngày 2/2 đến ngày 15/2/2023 với nhiều hoạt động tri ân khách hàng mua sắm dịp Valentine.
Cụ thể, PNJ sẽ tặng voucher lên đến 3 triệu cho hoá đơn từ 8 triệu, ưu đãi trang sức bạc đến 15% khi mua từ 2 sản phẩm, tặng 1000 vòng tay yêu thương cho 1000 cặp đôi đầu tiên mua trang sức vàng,... cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Ngoài ra, PNJ Watch còn tổ chức song song chương trình “Khoảnh khắc ngọt ngào - Trao quà tình thân” với ưu đãi giảm 20% khi mua từ 2 đồng hồ nguyên giá có tổng giá trị từ 20 triệu đồng, giảm 15% khi mua từ 2 đồng hồ nguyên giá (nếu trong đó có Tissot hoặc Longines), giảm 14% đồng hồ nguyên giá bất kỳ.
Không nằm ngoài xu hướng, tại thị trường TP HCM, ông lớn SJC - Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng tung ra chương trình “Valentine - Cùng SJC trao gửi yêu thương” từ nay đến ngày 20/2/2023 với ưu đãi giảm giá 20, 30, 40% một số nữ trang đặc biệt.
Cụ thể, giảm giá 15% nữ trang gắn đá Ruby; giảm giá 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại, ngọc trai, đá CZ; giảm giá 8% nữ trang gắn kim cương (chỉ có kim cương, không gắn đá quý và đá bán quý); giảm giá 8% vỏ kim cương.
Ngoài ra với mỗi hóa đơn mua hàng, khách hàng còn được tặng 1 món nữ trang Start Handmade SJC, 1 The Collagen Gold hoặc đông trùng hạ thảo với giá từ 15 triệu đồng trở lên.
Siêu thị tung nhiều ưu đãi “đốn tim”
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, các chuỗi siêu thị lớn vẫn duy trì nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm đầu năm.
Theo khảo sát của PV, tại các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Co.op Mart,... thời trang, hóa mỹ phẩm, bánh ngọt,... là những mặt hàng được giảm giá nhiều nhất.

Nhiều ưu đãi từ mặt hàng bánh ngọt, gấu bông.
Tại hệ thống siêu thị Big C, chương trình "Siêu sale chồng chất - Ngây ngất mùa yêu" được áp dụng từ ngày 8/2 đến 14/2/2023 đã thu hút nhiều người đến trải nghiệm mua sắm tiêu dùng.
Với mức giảm lên tới 37%, nhiều mặt hàng đã giảm sâu, nhất là đối với các sản phẩm “đồ đôi”. Cụ thể, bộ cốc sứ 360ml giảm từ 149.000 đồng còn 90.000 đồng/bộ; hộp quà Pantene (dầu gội 650ml và dầu xả 480ml) giảm từ 307.000 đồng còn 264.000 đồng/hộp; gấu dâu 30cm giảm còn 119.000 đồng/con,...
Ngoài ra, các chương trình khác như “Valentine’s Day - Quà Xinh cho nàng”, “Ngọt ngào Valentine” cũng được diễn ra song song với mức giảm giá 31% - 37% các mặt hàng bánh ngọt, mỹ phẩm, rượu vang...
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart mang đến chương trình tri ân ngày Valentine, giảm giá từ 18% -36% cho hàng loạt các sản phẩm socola, bánh ngọt và kem dưỡng. Đồng thời giảm nhiều mặt hàng nguyên liệu thực phẩm tươi sống và nhóm mặt hàng thời trang may mặc.
Bài và ảnh: Nguyễn Linh