Lào Cai: Bán thịt trâu sấy Sa Pa trái phép trên mạng bị xử phạt 38,5 triệu đồng

06/03/2024 06:32

(CLO) Qua kiểm tra cơ sở bán thịt trâu sấy Sa Pa trên mạng không xuất trình được giấy phép kinh doanh và nguồn gốc sản phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lào Cai quyết định xử phạt hành chính 38,5 triệu đồng và cho tiêu huỷ 35 kg hàng không rõ nguồn gốc.

Theo Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Lào Cai, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 tỉnh Lào Cai kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân 2024 do Sở Y tế tỉnh này chủ trì phối hợp các Sở Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (Công an tỉnh) đã tổ chức kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh trên nền tảng số gồm Facebook, Zalo, Tik Tok cá nhân bán sản phẩm thịt trâu sấy ở thị xã Sa Pa quảng cáo thịt trâu sấy Sa Pa dịp giáp Tết.

lao cai ban thit trau say sa pa trai phep tren mang bi xu phat 385 trieu dong hinh 1

Kiểm tra cơ sở Tik Tok Khắc Luận tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai kinh doanh thịt trâu sấy không rõ nguồn gốc (Ảnh Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Lào Cai cung cấp).

Qua kiểm tra cơ sở bán thịt trâu sấy Sa Pa không xuất trình được giấy phép kinh doanh và nguồn gốc sản phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 tỉnh Lào Cai đã quyết định xử phạt hành chính 38,5 triệu đồng và tổ chức tiêu huỷ 35 kg hàng không rõ nguồn gốc tại chỗ.

Cơ sở này vi phạm lỗi hành chính vì sản xuất kinh doanh thực phẩm không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Sơ chế, chế biến thực phẩm mà không có quy trình kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào và sản phẩm cuối cùng. Cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch và không chính xác cho người tiêu dùng. Không lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang kinh doanh.

Qua vụ việc trên, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Lào Cai khuyến cáo căn cứ vào tình hình thực tế, các cơ quan quản lý cần tăng cường công tác quản lý và có kế hoạch đến các địa phương trong việc kiểm soát, quản lý các cơ sở kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời thông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm; đặc biệt có biện pháp để người dân với tư cách là “người tiêu dùng thông minh” được thông tin và được tham gia đánh giá, phản ánh, giám sát thực hiện an toàn thực phẩm.

Phạm Ngọc Triển

Hà Nguyễn