Elon Musk chính thức đổi biểu tượng Twitter thành chữ X

24/07/2023 21:14

(CLO) Elon Musk đã thay thế logo Twitter bằng chữ “X” màu trắng trên nền đen để thay thế cho biểu tượng con chim xanh quen thuộc của nền tảng mạng xã hội này vào thứ Hai (24/7).

Trước đó, tỷ phú Musk đã công bố thông tin trên vào Chủ nhật, khi tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và dần dần là tất cả những chú chim”. Ông nói thêm: “Nếu một logo X đủ tốt..., chúng tôi sẽ phát hành nó trên toàn thế giới vào ngày mai”.

elon musk chinh thuc doi bieu tuong twitter thanh chu x hinh 1

Giao diện và biểu tượng mới của Twitter. Ảnh: FT

Trụ sở Twitter cũng được trang trí bằng logo mới vào thứ Hai. Địa chỉ trang web của Twitter vẫn giữ nguyên, cũng như tên của ứng dụng trong các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple. Tuy nhiên biểu tượng của nó đã được thay đổi hoàn toàn bằng chữ X.

Musk đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với Twitter kể từ khi ông mua công ty này vào năm ngoái, khi đổi tên công ty thành X Corp như một phần trong kế hoạch tạo ra một “ứng dụng tổng hợp” dưới thương hiệu “X”.

Twitter có kế hoạch cải tổ để trở thành nền tảng tích hợp nhiều tính năng âm thanh, video và thanh toán hơn, đồng thời đang tìm cách thu hút các nhà quảng cáo cũng như hợp tác với các đài truyền hình hoặc nhóm thanh toán.

CEO của Twitter, Linda Yaccarino, nói với hội đồng quản trị của Hiệp hội Tiếp thị Di động rằng công ty này đã lên kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo bằng cách hợp tác chặt chẽ với công ty AI mới của Musk, xAI. Dữ liệu Twitter có thể được sử dụng để đào tạo các mô hình AI do xAI phát triển.

“X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai - tập trung vào âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán/ngân hàng - tạo ra thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội”, Yaccarino viết trên Twitter hôm Chủ nhật. “Được hỗ trợ bởi AI, X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà chúng ta mới bắt đầu tưởng tượng”.

Twitter đã phải chịu áp lực ngày càng tăng kể từ khi Musk hoàn tất thương vụ mua lại công ty trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Tỷ phú này đã cắt giảm nhân viên, sự kiểm duyệt và chi phí, những chính sách sau đó đã khiến doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này giảm còn một nửa.

Huy Hoàng (theo Twitter, FT, Reuters)