Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đón hơn 2.300 sinh viên ngày khai trường
(CLO) Ngày 7/10, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2023-2024. Dịp này, Trường đón trên 2.300 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường.
Tại buổi lễ, có sự hiện diện của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trao giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập tốt
Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trương Tuấn Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cho hay, trong suốt thời gian qua, số lượng ngành đào tạo của Trường tăng lên 18 mã ngành, cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, liên thông, với nhiều chuyên ngành: Ngành ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật , tiếng Trung, tiếng Đức; Ngành Kỹ thuật Công nghệ: Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện - Điện tử; Ngành Du lịch: Hướng dẫn du lịch, chế biến món ăn, khách sạn, nhà hàng, Maketting thương mại, kế toán doanh nghiệp, chăm sóc sắc đẹp...
Đồng thời, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cũng đang phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên, sự tư vấn của các đồng nghiệp ở Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Đức và các chuyên gia trong nước xây dựng các mã ngành phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế.
Thông điệp gửi học sinh, sinh viên trước thềm năm học mới, Tiến sĩ Trương Tuấn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội sẽ tập trung đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời lượng học thực hành và đào tạo tại doanh nghiệp. Khuyến khích giảng viên giảng dạy các môn học lý thuyết và có tính chất như lý thuyết trên nền tảng LMS; sử dụng các phần mềm mô phỏng trong hướng dẫn thực hành để người học chủ động hơn trong học tập.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ do sinh viên nhà trường thể hiện.
Thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Chuẩn bị tốt hơn các vật liệu và phương tiện dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học một số học phần thực hành, báo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá.
Tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào tạo với các trường quốc tế.
Ngoài ra, nhà trường nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, tăng thời gian đào tạo, thực hành cho người học trong doanh nghiệp. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia với trường từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến sử dụng. Hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn kết cung - cầu lao động với giáo dục nghề nghiệp
Thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và hoàn thành công tác đánh giá ngoài để khẳng định chất lượng, thương hiệu và hội nhập quốc tế...
H.Đ