Tuần lễ du lịch TP HCM lần 3 thu hút 71.000 lượt khách tham quan
(CLO) Tuần lễ du lịch TP HCM lần 3 năm 2023 gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan.
Sở Du lịch TP HCM vừa thông tin về kết quả Tuần lễ du lịch TP HCM lần 3 năm 2023 sau 7 ngày phát động (tổ chức 4 - 10/12). Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, Tuần lễ Du lịch TP HCM vừa qua gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn thành phố; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Tuần lễ du lịch TP HCM lần 3 năm 2023 thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan
Bài liên quan
Lào Cai: Lửa thiêu rụi một cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Sa Pa
Kiên Hải (Kiên Giang) thu hút đầu tư, tạo điểm nhấn cho du lịch
Du khách trải nghiệm Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023 - Ba Vì trải nghiệm xanh
Bình Thuận quy hoạch Mũi Né trở thành khu du lịch quốc gia
Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch Thành phố đạt 80%. Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng.
Dịp này, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn tổ chức nhiều chương trình kích cầu cũng như ra mắt thêm những sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch đêm, du lịch văn hóa để thu hút du khách như Quận 1 - Sắc màu đêm, Nhà Bè nghìn lẻ một đêm, các tour đường sông xuất phát tại quận 7...
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh như tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa…
Tuần lễ Du lịch TP HCM năm 2023 có thể khẳng định là sự kiện có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay, 120 đại sứ - những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với Thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh.
Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã tự phá nhiều kỷ lục của chính mình. Sự kiện đã thu hút được trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham gia chạy, băng qua cung đường, điểm đến nổi tiếng của thành phố.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP HCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, Tuần lễ Du lịch năm 2023 đã mở ra những cung bật cảm xúc mới, nhất là đối với những người công tác trong ngành du lịch.
Theo bà, trong không khí của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của TP HCM.