Gần 4 triệu hành khách di chuyển quan cảng hàng không Tân Sơn Nhất
(CLO) Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 26/1 - 24/2), cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phục vụ 24.502 chuyến bay với trên 3,8 triệu lượt khách.
Đáng chú ý trung bình mỗi ngày, cảng hàng không Tân Sơn Nhất phục vụ 817 chuyến bay và hơn 127.400 hành khách. Trong đó chuyến bay quốc tế có 8.232 chuyến bay, quốc nội có 16.270 chuyến bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với đơn vị liên quan phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: TL.
Lượng khách quốc nội cũng chiếm đa số với 2,43 triệu lượt khách và khách quốc tế có hơn 1,38 triệu lượt khách.
Ngày 18/2, cảng hàng không Tân Sơn Nhất có số chuyến bay cao nhất với 975 chuyến bay với gần 154.000 hành khách.
Tính chung dịp Tết Nguyên đán 2024, số chuyến bay và lượng khách tăng khoảng 1,42% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên ga quốc nội giảm 12,15%; ga quốc tế tăng tới 34,7%.
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nâng số lượng phương tiện phục vụ.
Các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách nên dù lượng khách tăng cao, nhất là giai đoạn sau nghỉ Tết cảng hàng không Tân Sơn Nhất cơ bản hoạt động ổn định.
Cùng với đó từ ngày 1/2, cảng hàng không đã triển khai chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM).
Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.