ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

26/04/2024 16:10

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, tính đến hết ngày 31/3/2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động đạt 127.382 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 125.108 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,29% và 10,06% so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số tăng 37,21% và số lượng giao dịch tương ứng cũng tăng 99,58% (đạt hơn 12,6 triệu giao dịch) so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên thể hiện xu hướng tích cực trong việc dịch chuyển sang kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBANK sau những nỗ lực đầu tư cho công nghệ và phát triển ngân hàng số theo hướng cá nhân hóa và gia tăng tiện ích cho người dùng.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 1

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 2

ABBANK tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Trong quý I, ABBANK đã trích lập 177 tỷ đồng vào quỹ dự phòng rủi ro tín dụng, tương đương tăng 51,51% so với cùng kỳ năm 2023. Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế quý I/2024 của ABBANK đạt 178 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện khung vốn vững chắc với mức đệm vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 11,49%, cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ, giải quyết các rủi ro tín dụng và hoạt động. Chất lượng tài sản của ABBANK cũng được đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN, với tỷ lệ nợ xấu duy trì mức dưới 3%.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 3

ABBANK tiếp tục thể hiện khung vốn vững chắc với mức đệm vốn tốt trong ba tháng đầu năm 2024.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 4

Ba tháng đầu năm 2024, cả tổng huy động và tổng dư nợ của ABBANK đều ghi nhân tăng trưởng.

Cùng thời gian này, ABBANK tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp SME tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đơn cử các chương trình dành cho khách hàng SME khởi động chu kỳ kinh doanh mới gồm có: Gói giải pháp tài chính “Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm cùng các chính sách tài trợ hấp dẫn, tập trung vào 8 nhóm ngành nghề được ABBANK xác định đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế cũng như sự ổn định an sinh xã hội; Hay như chương trình "Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý" đồng hành về chi phí xuyên suốt năm 2024 và chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME) được các doanh nghiệp đón nhận tích cực.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 5

Chất lượng tài sản của ABBANK trong quý I cũng được đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 6

Năm 2024, ABBANK chọn cách thức tiếp cận và đẩy mạnh quan hệ khách hàng theo chiều sâu với những am hiểu từ các kết quả nghiên cứu khảo sát.

Ở mảng KHCN, ABBANK cũng triển khai mạnh mẽ các chương trình cho vay ưu đãi dành cho các hộ kinh doanh cá thể song song với vay tiêu dùng đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ cũng như các nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống.

Với định hướng chiến lược chuyển đổi từ năm 2024, ABBANK sẽ tập trung tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số cũng như kênh vật lý, chọn cách thức tiếp cận và đẩy mạnh quan hệ khách hàng theo chiều sâu với những am hiểu từ các kết quả nghiên cứu khảo sát, tinh gọn và tối ưu hóa quy trình cũng như củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 7

ABBANK không ngừng tập trung tinh gọn và tối ưu hóa quy trình cũng như củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 8

ABBANK hiện đang tích cực đầu tư vào làm mới chiến lược ngân hàng các công tác chuyển đổi.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 9

ABBANK ghi nhận tăng trưởng trong quý I/2024.

abbank day manh ho tro khach hang tiep can von uu dai tang truong deu o ca mang huy dong va cho vay hinh 10

ABBANK là ngân hàng TMCP có bề dày lịch sử 31 năm hoạt động với 165 điểm kinh doanh trên toàn quốc.

PV