1,1 triệu khách hàng vẫn đang mất điện

11/09/2024 13:20

(CLO) Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tới cuối giờ sáng 11/9, hơn 4,8 triệu khách hàng khu vực phía Bắc đã được cấp điện trở lại sau bão Yagi. Dù vậy, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng vẫn đang mất điện.

EVNNPC cho biết đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%). Như vậy, vẫn còn khoảng 1,1 triệu khách hàng vẫn đang mất điện.

Cụ thể, Quảng Ninh có 169.280 khách hàng, Hải Phòng 565.254 khách hàng, Hải Dương 510.000 khách hàng, Thái Bình 568.420 khách hàng, Bắc Giang 484.568 khách hàng...

11 trieu khach hang van dang mat dien hinh 1

Hơn 4,8 triệu khách hàng khu vực phía Bắc đã được cấp điện trở lại sau bão Yagi. (Ảnh: EVNNPC)

Các đơn vị trong EVNNPC đã khôi phục được 132 đường dây, 76 trạm biến áp 110kV, 1.376 đường dây trung thế và 334 trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.

Dự kiến trong ngày hôm nay (11/9), PC Thái Bình sẽ khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Dù vậy, EVNNPC cho biết, hiện do nước sông dâng cao, lũ vượt kỷ lục 65 năm qua đã gây ngập lụt tại 15 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến nhiều khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện.

Định Trần