Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vinh danh các thương hiệu vàng thời đại số lần thứ nhất

11/10/2024 09:11

(CLO) Ngày 10/10, tại Nhà hát Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội) Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” được triển khai trên toàn quốc, tiến hành qua các bước: Ban thư ký xem xét và hướng dẫn doanh nghiệp làm hồ sơ đăng ký; Tiếp nhận hồ sơ tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp; Tổng hợp và chọn lọc hồ sơ hợp lệ… đăng thông tin thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện trên các cơ quan báo chí; sau đó Hội đồng thẩm định gồm nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín, Tổng biên tập các cơ quan báo chí họp để đánh giá và lựa chọn.

tap chi thuong hieu va san pham vinh danh cac thuong hieu vang thoi dai so lan thu nhat hinh 1

Các doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững". Ảnh: Hải Anh

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” không chỉ vinh danh những thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng cao, nổi bật và tiên phong trong việc áp dụng hiệu quả đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh mà còn là sân chơi chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín để các doanh nghiệp chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.

Đồng thời có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, phát triển và bảo vệ uy tín thương hiệu và sản phẩm, củng cố niềm tin của người tiêu dùng, tăng cường giá trị và vị thế trên thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế thời đại số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Theo Ban tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".

Chương trình nhằm góp phần giúp doanh nghiệp tăng lợi thế để phát triển bền vững trong thời đại công nghệ 4.0. Đây không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp lớn, mà còn rất cần thiết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các doanh nghiệp non trẻ đang tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và động lực đổi mới sáng tạo.

Hơn nữa, Chương trình sẽ góp phần tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu nói chung; chống hàng giả, hàng nhái nói riêng, sẽ là một trong những thước đo quan trọng đánh giá trình độ phát triển, khả năng cạnh tranh của mỗi nền kinh tế.

Lê Tâm