WhatsApp ra mắt công cụ AI mới giúp doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng

28/12/2024 06:54

(CLO) WhatsApp bổ sung công cụ AI mới giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng nhanh chóng, hỗ trợ ngoài giờ làm việc và tối ưu hóa tương tác qua các tính năng tự động thông minh.

Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp, đã và đang nỗ lực nâng cấp các ứng dụng của mình với các tính năng AI tiên tiến. Mới đây, sự chú ý một lần nữa được đổ dồn về WhatsApp, khi ứng dụng này bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ AI giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

whatsapp ra mat cong cu ai moi giup doanh nghiep phan hoi nhanh chong hinh 1

WhatsApp ra mắt công cụ AI mới.

Bản beta WhatsApp mới nhất dành cho iOS (phiên bản 24.25.10.84), hiện có trên TestFlight, tiết lộ rằng WhatsApp đang triển khai tính năng kết nối nền tảng doanh nghiệp với các công cụ AI. Các công cụ mới này được thiết kế tương tự với những tính năng đã có trên phiên bản Android của WhatsApp.

Một số người thử nghiệm beta hiện có thể sử dụng tính năng mới, cho phép các doanh nghiệp kết nối ứng dụng của họ với các công cụ AI. Bằng cách quét mã QR, các công ty có thể bật tính năng hỗ trợ AI để xử lý tin nhắn của khách hàng. Điều này đặc biệt hữu ích vào ngoài giờ làm việc, khi AI có thể tự động can thiệp và cung cấp phản hồi kịp thời khi không có nhân viên có sẵn.

Các phản hồi do AI cung cấp có thể bao gồm thông tin chi tiết về sản phẩm, đề xuất các lựa chọn dựa trên nhu cầu của khách hàng, và cung cấp thông tin cập nhật về giá cả và tình trạng hàng tồn kho. Những tính năng này giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn.

Nếu doanh nghiệp muốn tiếp quản cuộc trò chuyện theo cách thủ công, AI sẽ tự động lùi lại và cho phép chuyển giao liền mạch. Khách hàng cũng sẽ được thông báo trước khi họ trò chuyện với AI để đảm bảo tính minh bạch. Tuy nhiên, vì AI vẫn còn một số hạn chế, một số phản hồi có thể không hoàn toàn chính xác. Để cải thiện độ chính xác của dịch vụ theo thời gian, các doanh nghiệp có thể cung cấp phản hồi cho Meta.

Ngoài tính năng phản hồi hỗ trợ AI, WhatsApp còn giới thiệu một tính năng mới khác: khả năng liên kết ứng dụng WhatsApp Business với Nền tảng doanh nghiệp của Meta. Sau khi quét mã QR, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tài khoản của mình trên cả hai nền tảng. Thậm chí, trong quá trình thiết lập, họ có thể chuyển tối đa sáu tháng lịch sử trò chuyện sang ứng dụng, tuy nhiên lịch sử trò chuyện nhóm sẽ không được chuyển.

Trong các tin tức khác về WhatsApp, gần đây một tính năng mới đã được giới thiệu, cho phép người dùng gửi tin nhắn đến Meta AI để nhận thêm ngữ cảnh. Đặc biệt, nếu bạn đang ở Hoa Kỳ, bạn có thể gọi ChatGPT trên điện thoại hoặc nhắn tin qua WhatsApp và nhận phản hồi hỗ trợ AI trong cuộc trò chuyện này.

Với những cải tiến này, WhatsApp đang mở rộng các công cụ hỗ trợ AI, giúp các doanh nghiệp không chỉ cải thiện sự tương tác với khách hàng mà còn tối ưu hóa hiệu quả công việc trong thời đại số.

Hùng Nguyễn (Theo Phone Arena)