Câu chuyện bảo hiểm xe tồi tệ nhất của bạn là gì?
(CLO) Phí bảo hiểm ô tô tăng 26% năm qua, trong khi chủ xe vẫn chật vật với yêu cầu bồi thường và nguy cơ dữ liệu bị bán rẻ.
Bạn không cần phải tên Luigi để cảm thấy bức xúc với ngành bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm ô tô. Chủ xe dường như chẳng có lúc nào được thảnh thơi khi mức phí bảo hiểm toàn diện trung bình đã tăng 26% trong năm ngoái, sau khi đã tăng 24% vào năm 2023.

Một chiếc taxi Ford Mustang Mach-E đang được kéo đi ở Thành phố New York. Ảnh:P Shutterstock
Chẳng có gì khó hiểu khi những tài xế phải "gồng gánh" chi phí ngày càng cao nhưng vẫn chật vật khi yêu cầu bồi thường lại có cảm giác không xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.
Vậy đâu là trải nghiệm tồi tệ nhất của bạn với bảo hiểm xe? Có vô số cách mà các công ty bảo hiểm có thể gây khó dễ cho chủ xe, từ việc tăng phí vô lý đến từ chối bồi thường không rõ lý do. Bạn đã từng bị từ chối bảo hiểm chỉ vì mẫu xe của mình chưa?
Đây chính là điều đã xảy ra với nhiều chủ xe Hyundai và Kia hai năm trước, khi tỷ lệ trộm cắp tại St. Louis tăng vọt 1.450% và sau đó lan rộng trên toàn nước Mỹ do trào lưu "Kia Boyz" trên mạng xã hội, phơi bày lỗ hổng an ninh của các dòng xe này.
Nhưng tiền bảo hiểm không phải thứ duy nhất mà các công ty bảo hiểm đang lấy đi. Các hãng xe cũng đang bán dữ liệu của người dùng cho các công ty bảo hiểm.
Năm ngoái, hai Thượng nghị sĩ Mỹ đã gửi thư đến Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để phản ánh việc GM, Hyundai và Honda thu thập dữ liệu lái xe của khách hàng, sau đó bán lại với mức giá thấp đến khó tin cho các công ty phân tích dữ liệu.
Các công ty bảo hiểm đã sử dụng thông tin này để xác định mức phí cho từng mẫu xe. Hyundai thu về 61 xu cho mỗi chiếc xe từ việc bán dữ liệu lái xe, trong khi Honda thu 26 xu. Sau phản ứng dữ dội, GM đã ngừng thu thập dữ liệu này.
Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn, nhưng đừng đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào đối với các lãnh đạo công ty bảo hiểm. Đừng quên đề cập đến năm sản xuất, hãng và mẫu xe để chúng tôi có thể đánh giá rõ hơn tình huống. Chúng tôi rất mong chờ được đọc những trải nghiệm thực tế từ bạn!
An Nhiẻn (Theo Jalopnik)