Spotify khôi phục dịch vụ sau sự cố lớn, phủ nhận tin đồn tấn công mạng
(CLO) Spotify, nền tảng phát nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, đã gặp sự cố gián đoạn dịch vụ nghiêm trọng hôm 16/4, khiến hàng chục nghìn người dùng trên toàn cầu không thể truy cập ứng dụng và website.

Đến 22:45 tối cùng ngày, Spotify thông báo đã khắc phục sự cố và dịch vụ hoạt động bình thường trở lại.
Trang Downdetector, chuyên theo dõi sự cố dịch vụ trực tuyến, ghi nhận gần 49.000 báo cáo vấn đề vào 20:45 tối, với 62% liên quan đến ứng dụng di động và 15% liên quan đến website. Đến 23:00, số lượng báo cáo giảm còn khoảng 2.800, cho thấy dịch vụ dần được khôi phục.
Nhiều người dùng trên mạng xã hội đồn đoán rằng sự cố bắt nguồn từ một vụ tấn công an ninh mạng. Tuy nhiên, phát ngôn viên Spotify khẳng định rằng các báo cáo này “hoàn toàn không chính xác”. Công ty đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, nhưng chưa công bố thông tin cụ thể.
Đây là nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, với hơn 675 triệu người dùng, trong đó có 263 triệu thuê bao trả phí, cung cấp hơn 100 triệu bài hát, 6,5 triệu podcast và 350.000 sách nói.
Đây không phải lần đầu tiên nền tảng này bị gián đoạn. Vào ngày 29/09/2024, Spotify cũng trải qua một sự cố kéo dài ba giờ, ảnh hưởng đến hơn 40,000 người dùng tại Mỹ.