Thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa thuộc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa.
Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa được thành lập sẽ thuộc Sở Công Thương Thanh Hóa, trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa từ Bộ Công Thương.

Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa là tổ chức hành chính thuộc Sở Công Thương Thanh Hóa, có nhiệm vụ, quyền hạn tham mưu cho Giám đốc Sở Công Thương về công tác quản lý thị trường; tổ chức thực hiện hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm pháp luật theo thẩm quyền; hướng dẫn, thực hiện và tuyên truyền pháp luật liên quan đến hoạt động của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…
Theo cơ cấu tổ chức được phê duyệt, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa có Chi cục trưởng, các Phó Chi cục trưởng; Phòng Hành chính – Tổng hợp; Phòng Nghiệp vụ và các đội Quản lý thị trường từ số 1 đến số 13.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng do Giám đốc Sở Công Thương quyết định theo quy định hiện hành của pháp luật và quy định về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Số lượng biên chế công chức hành chính của Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, khối lượng công việc và nằm trong tổng biên chế công chức của Sở Công Thương Thanh Hóa được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt hằng năm.
Sau khi Bộ Công Thương ban hành Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa thực hiện rà soát, đề nghị điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Theo tìm hiểu được biết, Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa nhiều năm nay chưa tìm được cán bộ lãnh đạo để bổ nhiệm cho vị trí Đội trưởng Đội QLTT khu vực thành phố Thanh Hóa.