Giao thông

Hành khách qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất dịp 30/4 cần chuẩn bị và tuân thủ quy định gì?

Thế Anh 29/04/2025 15:02

(CLO) Để có lộ trình di chuyển thuận lợi qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và tuân thủ các quy định khi đi tàu bay.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác trung bình 750 chuyến bay/ngày với khoảng 122 nghìn hành khách thông qua.

Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tại Nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Hình ảnh Nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện đại được đưa vào khai thác phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đáng chú ý trong đó có 2 ngày cao điểm nhất vào ngày 2/5 (cao điểm quốc nội đi) và ngày 4/5/2025 (cao điểm quốc nội đến), dự kiến có 770 chuyến bay với khoảng 126 nghìn hành khách.

Nhằm chủ động điều hành khai thác linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế; cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị liên quan trong cập nhật thông tin chuyến bay, trao đổi những vướng mắc phát sinh kịp thời,...

Rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến.

Tránh trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tăng cường nhân sự phục vụ công tác thu, gom xe đẩy, bảo đảm cung cấp kịp thời số lượng xe đẩy hành lý, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách trong các khung giờ khai thác cao điểm.

Để có hành trình di chuyển thuận lợi, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách có mặt tại ga quốc nội trước 2 tiếng và ga quốc tế trước 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân và kiểm tra hành lý đúng quy định trước khi làm thủ tục lên tàu bay.

Khuyến khích hành khách làm thủ tục check-in online trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.

Về xe trung chuyển Shuttle bus (miễn phí), vị trí tập kết xe tại Nhà ga T1 ở Cột B17 - B20, Làn B; Nhà ga T2 ở Cột B16 - B15, Làn B; Nhà ga T3 ở Cột A17 - A20, Tầng 1. Thời gian phục vụ của xe Shuttle Bus từ 4h30’ - 0h30, tần suất từ 15 - 20 phút/chuyến.

Vietnam Airlines mới đây đã điều chỉnh kế hoạch chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất .

Việc điều chỉnh thời điểm chuyển đổi toàn bộ các chuyến bay nội địa nhằm bảo đảm tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và đồng bộ hiệu quả giữa các đơn vị vận hành tại Nhà ga T3.

Thế Anh