Thị trường - Doanh nghiệp

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Hà Anh 19/05/2025 10:17

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá trị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

770-202505190905061.jpg

Sau gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đã có gần một vạn doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động, với không ít doanh nghiệp có tuổi đời hàng chục năm, quy mô hàng nghìn lao động, doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm. Để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh, bên cạnh tài năng chèo lái của người thuyền trưởng còn là triết lý kinh doanh “chạm” đến từng người lao động, tạo động lực cho cả tập thể vững tin tiến về phía trước.

Đó chính là câu chuyện của ROX Group – Tập đoàn đa ngành đã có 29 năm xây dựng và phát triển với sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống”.

Con đường kiến tạo giá trị thuận ích

Đại hội VI của Đảng vào tháng 12/1986 đã đưa ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, tạo tiền đề cho nhiều tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, đặc biệt trong phát triển kinh tế của đất nước. ROX Group, tiền thân là TNG Holdings Vietnam ra đời sau 10 năm đất nước thực hiện đường lối đổi mới với xuất phát điểm từ sự thay đổi cách nghĩ, cách làm và khát khao dựng xây đất nước. Lĩnh vực kinh doanh đầu tiên của ROX Group là gia công giày xuất khẩu đã mang lại công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động và tạo ra giá trị xuất khẩu nhiều triệu đô la Mỹ.

Ngay tại điểm khởi đầu, ROX Group xác định kinh doanh gắn liền với việc cải thiện đời sống cộng đồng kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội. Đó cũng là khởi nguyên của tinh thần sáng tạo giá trị thuận ích mà ROX Group luôn kiên định theo đuổi. Xuyên suốt chiều dài phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi định hướng kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp.

“Thuận ích” – một từ tuy giản dị nhưng hàm chứa nhiều tầng giá trị mà doanh nghiệp luôn nỗ lực theo đuổi, hướng đến mục tiêu làm sao để mỗi cá nhân, cộng đồng có thể trải nghiệm một cuộc sống tốt đẹp, văn minh. Sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống” được hiện thực hóa qua ba tầng giá trị: sống đẹp - lan tỏa tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội; sống chất - mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt, khuyến khích và truyền cảm hứng về một lối sống hài hòa giữa thể chất và tinh thần; sống sang - áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị, vận hành, phát triển sản phẩm/dịch vụ. Những sản phẩm, dịch vụ bao hàm chất sống đẹp – sống chất – sống sang chính là sự hiện diện sinh động của giá trị thuận ích mà ROX kiến tạo.

Đối với người lao động, thuận ích chính là tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc, nơi cán bộ nhân viên được phát huy năng lực của bản thân, được trao cơ hội để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đối với khách hàng, đối tác, thuận ích được phản ánh qua từng sản phẩm, dịch vụ để mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tốt đẹp, chạm đến trái tim. Đối với cộng đồng, thuận ích chính là việc đóng góp chung vào việc kiến tạo một xã hội sống văn minh và đầy nhân văn, hành xử có trách nhiệm để vun đắp những giá trị chung.

“Thuận ích” – không dừng ở triết lý mà là phương châm hành động

Từ lĩnh vực kinh doanh ban đầu, ROX Group có cơ duyên tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp, phát triển nhà ở, khách sạn – khu nghỉ dưỡng, năng lượng… Ở lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng chú trọng sáng tạo những sản phẩm chất lượng, theo xu hướng thời đại để cùng khách hàng, cộng đồng kiến tạo một cuộc sống văn minh, tốt đẹp, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững.

770-202505190905062.jpg
Sau 29 năm, ROX Group phát triển trở thành tập đoàn đa ngành

Với các dự án nhà ở, ROX Group chính là nhà phát triển bất động sản mạnh dạn từ bỏ quan niệm căn hộ chung cư giống như mảnh ghép của những bức tường kín mít hay những dãy hành lang sâu hun hút.

Thay vào đó, Tập đoàn tiên phong mang đến khái niệm “khu đô thị” nơi có những khoảng không gian giàu tiện ích và sức sống, ngập tràn ánh sáng và nụ cười hạnh phúc, nơi kết nối cộng đồng cư dân văn minh, chia sẻ lối sống tích cực. Khu đô thị đầu tay của ROX Group ra đời năm 2017 tại phía Tây Hà Nội - Goldmark City là một minh chứng.

Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Tập đoàn đã tiên phong phát triển các giải pháp thông minh, giúp xanh hóa các khu công nghiệp truyền thống, mang đến sự thuận tiện cho nhà đầu tư quốc tế trên con đường hướng đến ESG, đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Các sản phẩm của ROX Group vẫn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để mang đến cho khách hàng, đối tác một môi trường sống và làm việc cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khi mở rộng sang ngành dịch vụ, Tập đoàn luôn chú trọng áp dụng công nghệ và các chuẩn mực quốc tế trong quản trị, vận hành để biến mỗi trải nghiệm thành sợi dây kết nối giữa con người với con người, giữa doanh nghiệp với cộng đồng.

Kể từ khi chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group vào tháng 1/2024, với tầm nhìn quốc tế, Tập đoàn hướng đến việc mang đến cho các khách hàng, đối tác những chuẩn mực đẳng cấp toàn cầu, từ không gian sống sang trọng đến những trải nghiệm đỉnh cao. Tinh thần “sống sang” ấy được ROX hiện thực hóa qua các dòng sản phẩm mang tính biểu tượng, các sự kiện trải nghiệm hiếm có. Từ đầu năm tới nay, ROX Group đồng hành cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội lan tỏa vẻ đẹp của âm nhạc hàn lâm tới cộng đồng.

Hệ giá trị thuận ích còn được thể hiện qua cách Tập đoàn luôn tôn trọng và hành xử có trách nhiệm với cộng đồng thông qua hàng loạt chương trình thiện nguyện, các hoạt động CSR mang tên ROX Share. Có thể thấy, dù trong bất kỳ hoạt động nào, doanh nghiệp luôn chủ động khởi xướng và thực thi những giá trị sống đẹp mang tính nhân văn và theo đuổi đến cùng tinh thần ấy.

Hơn ai hết, sứ mệnh sáng tạo giá trị thuận ích phải được thấm nhuần tới từng người lao động, biến thành cách tư duy và hướng hành động. Bởi thế, Ngày hội Truyền thống ROXMei được tổ chức vào mùa hè hàng năm là dịp quan trọng để củng cố và lan tỏa tinh thần ấy đến hàng ngàn cán bộ nhân viên.

Cột mốc 29 năm đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ROX Group trên hành trình kiến tạo giá thị thuận ích cho cuộc sống. Những khu đô thị rộn vang tiếng cười, những khu công nghiệp xanh và hiện đại, những cánh đồng năng lượng mặt trời mang lại nguồn điện xanh… cùng nhau làm nên một bản hòa ca cuộc sống sôi động, tràn đầy hy vọng. Những giai điệu ngân vang đã, đang và sẽ kể câu chuyện về ROX đẹp tươi, ROX mang thuận ích tới khắp mọi nơi.

Hà Anh