Kinh doanh - Tài chính

Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể chỉ sau một năm thành lập: Giỏ hàng bị khóa, doanh nghiệp mất thị trường, hộ cá thể âm thầm tiếp tục

Gia Hân 23/06/2025 10:01

(CLO) Doanh nghiệp đứng sau kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết" – từng gây sốt mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi – đã chính thức giải thể sau hơn một năm hoạt động. Trong khi đó, hộ kinh doanh cá thể của con trai bà Tuyết vẫn tiếp tục bán hàng online.

Doanh nghiệp giải thể vì “không tìm được thị trường”, nhưng hoạt động bán hàng vẫn tiếp diễn

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết – pháp nhân từng đại diện cho thương hiệu ăn vặt nổi tiếng trên TikTok – đã hoàn tất thủ tục giải thể trong tháng 6/2025.

Thông báo giải thể được gửi đến Phòng Đăng ký Kinh doanh TP Hà Nội từ tháng 1, với lý do được đưa ra là “không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, không còn nhu cầu tiếp tục hoạt động”.

Doanh nghiệp này được thành lập vào cuối tháng 5/2023, có trụ sở tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, tăng lên 5 tỷ đồng chỉ sau 5 tháng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Minh Trường – con trai bà Đỗ Thị Tuyết, đồng thời là cổ đông chi phối nắm giữ 85% cổ phần. Ba cổ đông còn lại gồm ông Lê Hoàng Vũ Long, ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ.

Thông tin từ Đại hội đồng cổ đông ngày 16/1 cho thấy cả bốn cổ đông đều thống nhất giải thể doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong khi pháp nhân công ty đã đóng cửa, thì hộ kinh doanh cá thể đứng tên ông Nguyễn Minh Trường vẫn đang hoạt động bình thường.

Giỏ hàng bị khóa từ 2023, chuyển sang tài khoản phụ và tiếp tục livestream bán hàng

Thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” từng đạt hơn 2,7 triệu lượt theo dõi trên TikTok nhờ hình ảnh bà Tuyết – một phụ nữ lớn tuổi với phong cách nói chuyện mộc mạc, gần gũi – livestream bán hàng đồ ăn vặt như chân gà, bánh tráng, snack.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, TikTok Shop của tài khoản chính bất ngờ bị khóa giỏ hàng. Trong video đăng ngày 17/6/2025, bà Tuyết xác nhận tình trạng khóa giỏ hàng đã diễn ra từ lâu, đồng thời cho biết toàn bộ hoạt động bán hàng đã được chuyển sang một tài khoản phụ khác với 1,7 triệu lượt theo dõi. Bà Tuyết khẳng định vẫn livestream đều đặn mỗi ngày, hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.

Trước đó, trong năm 2024, thương hiệu này từng vướng phải nhiều phản ánh về chất lượng sản phẩm như phát hiện vật thể lạ trong chân gà cay, sản phẩm có mùi lạ và tem ngày sản xuất “từ tương lai”, làm dấy lên lo ngại về quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.

Dù doanh nghiệp đã giải thể vì kinh doanh không hiệu quả, hoạt động bán hàng các sản phẩm từng thuộc thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” vẫn đang được duy trì thông qua hộ kinh doanh cá thể đứng tên người thân của đại diện thương hiệu. Điều này cho thấy mô hình kinh doanh vẫn tiếp tục vận hành dưới hình thức khác sau khi doanh nghiệp chấm dứt pháp nhân.

Gia Hân