TP Hồ Chí Minh đón hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2025
(CLO) Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm du lịch năng động của cả nước đã ghi nhận hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2025, với tổng doanh thu toàn ngành ước đạt gần 118.000 tỷ đồng, theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố công bố ngày 4/7.
Trong đó, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 45,4% so với kế hoạch năm. Khách nội địa đạt hơn 18,3 triệu lượt, tăng 7%, hoàn thành 40,7% chỉ tiêu cả năm.
Riêng trong tháng 6, TP Hồ Chí Minh đón khoảng 732.651 lượt khách quốc tế (tăng 62,8%) và hơn 3,2 triệu lượt khách nội địa (tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái). Tổng doanh thu ngành trong tháng 6 đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20,1%.
Hiện thành phố có 3.146 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó 134 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đang bước vào giai đoạn tăng tốc phát triển sau thời kỳ phục hồi. Chiến lược tập trung vào liên kết vùng, phát triển bền vững, nâng cao trải nghiệm du khách và đặt người dân làm trung tâm trong quá trình phát triển du lịch.
Trong mùa hè 2025, thành phố chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu du lịch và giới thiệu loạt sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn. Nổi bật là hai chương trình đặc sắc: chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.
“Find your flavor” là hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8, với điểm nhấn là các trải nghiệm dựa trên cẩm nang Michelin Guide 2025 sau khi danh sách 181 nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam được công bố.
Trong khi đó, chương trình “Tinh hoa tỏa sáng” sử dụng công nghệ video art hiện đại kết hợp ánh sáng, âm thanh và chuyển động không gian, tái hiện sinh động những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu của thành phố suốt 50 năm qua.
Đây là nỗ lực làm mới trải nghiệm du lịch bằng sáng tạo và công nghệ, góp phần khẳng định TP Hồ Chí Minh là điểm đến năng động, đa sắc màu và thân thiện với du khách.